Rolls-Royce là một thương hiệu đặc biệt với khả năng cá nhân hoá ở mức độ cao và đáp ứng những yêu cầu cao nhất từ khách hàng.

Mỗi một sản phẩm của của Rolls-Royce đều hết sức đặc biệt dưới đây là một số mẫu Rolls-Royce được đánh giá là đẹp  nhất là hãng xe siêu sang nước Anh đã cho ra mắt.

1 - Rolls-Royce Sweptail

Mẫu xe được ra mắt vào năm 2017 và là chiếc xe đắt nhất vào thời điểm đó ra đời với mức giá báo cáo là 13 triệu USD. Chỉ có duy nhất một chiếc được chế riêng cho một khách hàng ẩn danh, thời gian hoàn thiện lên đến 4 năm – lâu hơn bất kỳ mẫu xe nào khác.

Thiết kế của Sweptail được lấy cảm hứng từ những du thuyền hạng sang và đúng như cái tên của nó khi từ mái xe đến phần đuôi được vuốt mềm mại.

Nội thất của Sweptail là từ Phantom tiêu chuẩn với các chất liệu gỗ cao cấp như Macassar Ebony, gỗ Paldao và da cao cấp Moccassin và Dark Spice.

Đặc biệt là Sweptail đã loại bỏ luôn hàng ghế sau và thay vào đó là một khoang gỗ sang trọng với đèn chiếu màu xanh dương. Từ bảng điều khiển trung  tâm với một nút bấm sẽ có một chai Sâm Panh cổ điển ướp lạnh bằng với tuổi của chủ nhân chiếc xe với 2 chiếc ly pha lê tinh tế.

2 - Rolls-Royce Ghost Elegance

Đây là mẫu Rolls-Royce với sự đắt đỏ đến từ vật liệu kim cương với lớp sơn đặt tên Diamond Stardust, được làm từ 1.000 viên kim cương nghiền và là loại sơn đắt nhất từng được Rolls-Royce sử dụng.

Sơn này được sử dụng để sơn phần đầu xe và để duy trì độ sáng bóng thì Rolls-Royce còn thêm một lớp sơn mài bảo vệ bên ngoài.

Chi phí không được tiết lộ cho mẫu xe này nhưng chắc nó nó sẽ rất lớn khi riêng mẫu xe cơ bản đã là 300.000 USD.

3 - Rolls-Royce Phantom Solid Gold

Mẫu xe này được sản xuất dưới sự hợp tác của Rolls-Royce và nhà thiết kế Stuart Hughes. Đây là một trong số những chiếc Rolls-Royces đắt nhất từng được sản xuất khi sử dụng 120 kg vàng đợc sử dụng cho các bộ phận khác nhau của xe.

Xe sở hữu rất nhiều chi tiết làm bằng vàng khối như lưỡi tản nhiệt, viền cửa sổ, nắp cốp, tay nắm...

Chiếc xe mất khoảng tám tháng để chế tạo và cũng có lớp giáp đã được thử nghiệm khi chống được đạn từ súng trường tấn công nổi tiếng AK-47 cũng như tên lửa đạn đạo. Chủ sở hữu của chiếc Rolls-Royce này cho đến nay vẫn là bí mật và giá chiếc xe được cho vào khoảng 8,2 triệu USD.

4 - Rolls-Royce Cullinan

Cullinan là mẫu xe được cho là mang tính đột phá của Rolls-Royce khi bước chân vào dòng xe SUV và cái tên được đặt theo viên kim cương lớn nhất từng được phát hiện.

Cullinan sở hữu động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép, công suất 563 mã lực đi kèm hộp số ZF tám tốc độ thậm chí có thể xác định bánh răng chính xác để sử dụng dựa trên dữ liệu vệ tinh, Một camera hướng về phía trước đọc đường và điều chỉnh hệ thống treo để tạo ra một cảm giác êm ái và được gọi với cụm từ “chuyến đi trên thảm ma thuật”.

Với danh nghĩa chiếc SUV, Cullinan có thể lội nước ở độ sau từ dưới 2 feet, tương đương khoảng 61cm.

5 - Rolls-Royce Phantom VII

Rolls-Royce Phantom VII, được sản xuất từ ​​năm 2003 đến năm 2017 và là mẫu xe đầu tiên được sản xuất dưới quyền sở hữu của BMW. Phantom cung cấp động cơ V12 6,75 lít và các tính năng đặc biệt mà bạn thậm chí không thể yêu cầu trên những chiếc xe khác.

Điểm đặc biệt của Phantom đó là có một không gian đặc biệt ở cửa để một chiếc  đảm bảo cho sự quý phái của chủ nhân nếu bước xuống xe. Phantom tập trung vào không gian yên tĩnh khi sử dụng kính 2 lớp giảm tối đa âm thanh lọt vào khoang cabin.

Phantom VII còn có thể cung cấp hơn 44.000 màu tiêu chuẩn, một con số kỷ lục và nếu vẫn chưa hài lòng thì bạn vẫn có thể tạo một màu tuỳ chỉnh riêng mình.

6 - Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022

Màu sắc của Rolls-Royce Ghost Black Badge sẽ khiến bạn phải nhớ mãi với màu xanh lam phối cùng đen đậm cùng 90.000 điểm được khắc laser tạo hiệu hứng như những ngôi sao lấp lánh.

Phía bên ghế hành khách còn có có 850 ngôi sao khác.

Trang trí bảng táp-lô được làm từ các sợi carbon và nhôm đan thành hình ca rô. Ghế ngồi có các tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa, thậm chí cả tựa tay cũng được sưởi ấm. Hành khách có thể cởi giày và xỏ ngón chân vào thảm len lông cừu sang trọng.

Ghost Black Badge cũng có số lượng màu “khủng khiếp” khi có sẵn 44.000 lựa chọn nhưng lựa chọn hàng đầu là "màu đen đậm nhất" kết hợp với bánh xe 21 inch màu đen hoàn toàn tương phản với kẹp phanh màu xanh sáng.

Mẫu xe được định hướng giành cho giới trẻ giàu có và mức giá của chiếc Ghost Black Badge mới bắt đầu từ 393.500 USD.

7 - Rolls-Royce Falcon Wraith

Rolls-Royce Falcon Wraith được tuỳ chình từ chiếc Rolls-Royce Wraith và được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế bởi nhóm Bespoke cho một khách hàng độc quyền.

Điểm nhấn của Rolls-Royce Falcon Wraith là hình thêu của chim ưng peregrine - loài chim nhanh nhất thế giới. Nó được làm từ khoảng 250.000 mũi khâu và được bọc trên trần da màu xanh nhạt. Thiết kế này đã mất hơn một tháng để hình thành và phát triển với hình ảnh con chim săn mồi xuyên qua những đám mây với đôi cánh dang rộng.

Để chủ đề “Falcon” được triệt để hơn thì một hình ảnh trừu tượng về đôi cánh của chim ưng đã được thêm vào khắp nội thất và thiết kế cũng được vẽ bằng tay trên ngoại thất của Falcon.

8 - Phantom Zenith Collection

Trước khi Rolls-Royce ngừng sản xuất các phiên bản coupe và mui trần của Phantom vào năm 2016, hãng này đã cho ra mắt Bộ sưu tập Phantom Zenith với 50 chiếc Phantom Coupe và Phantom Drophead Coupe tùy chỉnh.

Zenith Phantoms cung cấp một tủ lạnh sâm panh có thể chứa hai chai và tám ly pha lê kèm một xe đẩy dã ngoại đặc biệt của Rolls-Royce với chiếc bàn gấp, dao kéo bằng thép không gỉ.

Bên trong, điểm nhấn là giá để cốc được làm bằng nhôm đánh bóng và đồng hồ tốc độ được hoàn thiện bằng thép chải. Những chiếc Phantom hiếm này có động cơ V12 6,8 lít, công suất 453 mã lực.

9 - Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon Edition 2012

Năm 2012, Trung Quốc tổ chức lễ đón năm Nhâm Thìn và rõ ràng Rolls-Royce không thể bỏ qua dịp đặc biệt này khi Rồng là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực và được coi là một trong những con vật may mắn nhất trong Hoàng đạo Trung Quốc.

Phiên bản đặc biệt này có một con rồng vàng được vẽ bằng tay trên mỗi tấm chắn bùn phía trước. Bên trong nội thất, một con rồng được thêu thủ công trên tựa đầu của nội thất màu đỏ với bốn màu chỉ khác nhau bằng vàng, và có một con rồng khảm trên bảng điều khiển hành khách. Bệ cửa có tấm ốp chiếu sáng với chữ “Year of the Dragon 2012” bằng đèn LED.

Mỗi năm chiếc Phantom Rồng đều được tùy chỉnh bởi bộ phận Bespoke của Rolls-Royce và phiên bản này được bán hết trong vòng hai tháng, giá được cho là hơn1 triệu USD cho chiếc xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.