Nissan X-Trail 2021 sở hữu nhiều điểm nhấn bên ngoài vay mượn từ những người anh em của nó, đồng thời đi theo con đường riêng với một số yếu tố thiết kế táo bạo. Chiếc crosover này đi theo thiết kế mái nổi với các tùy chọn hai tông màu, tương tự như Nissan Kicks 2020 và Nissan Sentra 2020 được thiết kế lại gần đây.
Phần đầu xe của chiếc Nissan X-Trail 2021 gây ấn tượng bởi lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của Nissan. Bao quanh lưới tản nhiệt màu bạc hình chữ V là đèn pha LED, đèn chiếu sáng và đèn sương mù được tách thành các cụm khác nhau. Thiết kế này mang đậm tính hình học và hiện đại.
Theo Nissan, X-Trail mới ngắn hơn khoảng 3 cm và thấp hơn 0,5 cm so với phiên bản trước. Các lựa chọn bánh xe khác nhau, từ hợp kim nhôm 17 đến 19 inch, tùy thuộc từng phiên bản. Điểm thú vị trên Nissan X-Trail 2021 là cửa chớp lưới tản nhiệt nhạy cảm với tốc độ tự động đóng lại để giảm lực cản.
Nissan X-Trail 2021 sẽ được trang bị động cơ bốn xi-lanh công suất 181 mã lực kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Đây là mức tăng 11 mã lực so với phiên bản trước. Mô-men xoắn cực đại của Nissan X-Trail 2021 cũng được tăng lên.
Hệ dẫn động cầu trước sẽ là trang bị tiêu chuẩn, hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tùy chọn. Điều đáng nói là phiên bản Nissan X-Trail AWD cũng sẽ được trang bị hệ thống Nissan Vehicle Motion Control. Hệ thống này có thể dự đoán những gì người lái xe đang cố gắng làm và can thiệp để thực hiện suôn sẻ quá trình di chuyển và xử lý của xe. Ví dụ, nó có thể áp dụng phanh cho một bánh xe để cải thiện đường đi của X-Trail qua một góc cua.
Ngoài ra Nissan X-Trail 2021 bản dẫn động cầu trước đi kèm với hệ thống động lực điện tử trên xe với các chế độ Tiêu chuẩn, Thể thao và Tiết kiệm.
Giống như Nissan Sentra 2020 được giới thiệu vào mùa thu năm ngoái, Nissan nâng tầm giá trị của X-Trail 2021 với các vật liệu nội thất cao cấp và các công nghệ không phổ biến trong phân khúc. Cụ thể, Nissan X-Trail 2021 sở hữu bảng điều khiển kỹ thuật số có thể tùy chỉnh 12,3 inch, cũng như màn hình hiển thị HUD full màu 10,8 inch. Cụm đồng hồ lái analog truyền thống với màn hình tùy chỉnh 7 inch là trang bị tiêu chuẩn.
Hàng ghế trước và hàng ghế sau sử dụng công nghệ Nissan Zero Gravity, mang đến sự thoải mái và cứng cáp cả ngày. Ghế bọc vải là tiêu chuẩn, với bọc da hoặc da bán anilin trên các phiên bản cao cấp hơn. Hàng ghế trước/sau, vô lăng gương chiếu hậu bên ngoài đều có tính năng sưởi.
Cần số điện tử mới thay thế cần số cơ học từ thế hệ trước và tạo thêm chỗ chứa đồ bên dưới bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, Nissan X-Trail 2021 còn có hệ thống điều hào tự động ba vùng tùy chọn.
Việc ra vào hàng ghế sau đã được cải thiện, với cửa sau mở rộng hơn trước và việc bổ sung các nút cho phép chìa khóa tiệm cận mở cửa sau, giống như cách mở cửa trước. Các tấm che nắng dạng kéo có sẵn giúp tránh nắng cho hành khách ngồi hàng ghế sau.
Các phiên bản Nissan X-Trail 2021 cao cấp sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Hệ thống này cũng hỗ trợ Android Auto và NissanConnect Services do SiriusXM cung cấp. Cả hai cổng USB A và USB C cũng được trang bị để kết nối và sạc dữ liệu.
Phiên bản tiêu chuẩn chỉ đi kèm với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch.
Nissan X-Trail 2021 sẽ trang bị gói công nghệ Nissan Safety Shield 360 bao gồm giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thông minh và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ.
Không giống như hầu hết các đối thủ, Nissan X-Trail 2021 bản tiêu chuẩn trang bị phanh sau tự động, có thể ngăn ngừa tai nạn khi lùi xe. Cảnh báo hàng ghế sau đi kèm giúp ngăn người lái bỏ lại hành khách, vật nuôi hoặc hàng hóa khi rời khỏi xe.
Nissan X-Trail 2021 trang bị phiên bản mới nhất của hệ thống hỗ trợ lái Enhanced Pro Pilot Assist, với các tính năng bổ sung để quản lý gia tốc, phanh và vô-lăng.
Hệ thống này không chỉ được cải tiến để mang lại sự trợ giúp trơn tru, tự nhiên hơn mà còn phát hiện nhanh nhạy các phương tiện cắt ngang làn đường của xe. Hệ thống này được thiết kế để hoạt động trong cả tình huống giao thông đông đúc và trên những con đường cao tốc.
Tính năng ProPilot Assist với Navi-Link có thể được kết hợp với hệ thống điều hướng, cho phép Nissan X-Trail 2021 giảm tốc độ trước khi đến các góc cua, điều chỉnh xe khi tiếp cận các nút giao trên xa lộ và giảm tốc độ của X-Trail đối với các lối ra sắp tới trên đường đến các điểm đến được lập trình trước. Bằng cách sử dụng tính năng nhận dạng biển báo giao thông, hệ thống có thể điều chỉnh tốc độ của xe để giúp người lái không chạy quá tốc độ.
Việc Nissan X-Trail thế hệ mới được đăng ký sở hữu công nghiệp ở Việt Nam là động thái cho thấy ngày về Việt Nam của mẫu xe này không còn bao xa. Nhiều khách hàng hy vọng rằng với những nâng cấp hấp dẫn kể trên thì Nissan X-Trail 2021 sẽ phần nào chiếm lại được thị phần trong phân khúc crossover cỡ nhỏ đang bị Honda CR-V và Mazda CX-5 thâu tóm toàn diện.
Nissan X-Trail thế hệ mới vừa ra mắt tại thị trường Australia với nhiều thay đổi từ diện mạo đến trang bị để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Theo xu hướng điện hóa, Nissan X-Trail thế hệ mới đã có công nghệ truyền động e-Power nhờ đó mà đã có tới 12.123 đơn đặt hàng tại Nhật dù mới ra mắt chỉ 2 tuần.
Công nghệ e-Power của Nissan sẽ tiếp tục được bổ sung cho mẫu SUV X-Trail trong thời gian tới và có lẽ không loại trừ khả năng mẫu này sẽ cùng mẫu xe nhỏ gọn Nissan Kicks dắt tay nhau về Việt Nam.
Anh Tài mua xe Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury giá hơn 1 tỷ đồng vào tháng 5/2019. Dù xe mới sử dụng chưa đến 3 năm nhưng đã phải nằm xưởng của Nissan tới 3 tháng vì lỗi hộp số mà chưa rõ nguyên nhân.
Nissan X-Trail 2023 thế hệ thứ tư vừa ra mắt thị trường Nhật với hệ truyền động hybrid, giá bán khởi điểm từ 542 triệu VNĐ.