Thị trường ô tô, - 24/07/2021 07:00 AM
Từ năm 2025 trở đi, thương hiệu ngôi sao ba cánh chỉ sản xuất xe điện, nguyên nhân đến từ Liên minh Châu Âu đặt mục tiêu cấm xe chạy xăng.

Theo đó, công ty Daimler chủ của Marcedes Benz đã sẵn sàng sản xuất xe điện khi thị trường cho phép. Đây cũng là tuyên bố mới nhất của một thương hiệu lớn nhắm đến thị trường xe điện.

4-nam-nua-se-khong-con-xe-mercedes-benz-may-xang-nao-duoc-ban-ra

Hãng cho biết đã đầu tư hơn 40 tỷ Eury vào ắc quy trong khoảng 2022-2030 để phát triển xe điện kèm theo 8 nhà máy sản xuất pin cỡ lớn nhằm cung ứng cho thị trường xe điện trong tương lai.

Thực tế ở châu Âu, các nhà bảo vệ môi trường đã có các tác động lớn đến ngành công nghiệp ô tô như hạn chế xe chạy dầu, nâng chuẩn tiêu hao xăng và mới đây là đến năm 2035 tất cả các ô tô phải đạt tiêu chuẩn khí thải bằng 0 nếu muốn tham gia giao thông.

Trước những động thái này, nhiều hãng xe đã có các phương án khác nhau như Volkswagen đặt mục tiêu đạt 50% doanh số xe điện bán ra năm 2030, 100% vào năm 2040, và Mercedes-Benz là ngừng sản xuất xe xăng vào năm 2025.

4-nam-nua-se-khong-con-xe-mercedes-benz-may-xang-nao-duoc-ban-ra

Thực tế gần đây nhiều mẫu xe điện của Mercedes-Benz đã được công bố thông tin như dòng xe EQS, EQA, EQC,… trong đó mẫu xe điện EQS đã có các thông tin trên trang chủ của hãng tại thị trường Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.