Thị Trường, - 08/04/2019 05:27 PM
Trong một nỗ lực tiến lên phía trước và đẩy những giới hạn mà một chiếc xe nhỏ có thể làm, Ford đã giới thiệu chiếc Shelby GT500 2020 tại Detroit Auto Show 2019. Đây là chiếc Ford mạnh mẽ nhất từng có, một chiếc Mustang nhanh nhất từng có. Một chiếc xe đua mà bạn có thể chạy phố. Sau đây là những bí mật được bật mí về chiếc siêu xe mạnh nhất của Ford này.
  1. Nhiều lực nén xuống hơn chiếc Ford GT40

Đúng như vậy, chiếc cánh đuôi của Shelby Mustang GT 500 sẽ cho tạo ra nhiều lực nén xuống mặt đường hơn chiếc Ford GT 2017. Cụ thể Shelby GT500 tạo ra 250kg tại vận tốc 290km/h trong khi chiêc Ford GT chỉ tạo ra 182kg tại vận tốc 240km/h. Chi tiết khí động học trong gói Track được lấy từ Mustang GT4 là cánh đuôi làm hoàn toàn từ sợi carbon. Đây là một trong những tùy chọn giới hạn mới nhất của Ford Performance mà được trang bị trên chiếc Shelby GT500 5.2 lít V8 siêu nạp. Sức mạnh này cho phép chiếc xe đạt tốc độ cực đại 304km/h

  1. Khe thoát gió lớn nhất đối với một chiếc Ford thương mại

Hốc thông gió trên nắp  capo rộng tới hơn nửa mét vuông, điều chưa từng có trên chiếc xe thương mại nào của Ford. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng động cơ của xe sẽ ít được bảo vệ khỏi mưa nắng và các yếu tố thời tiết. Tuy vậy đối với những người đam mê tốc độ và muốn chiếc xe đạt hiệu năng tối đa thì đây chắc cũng không phải vấn đề quá lơn.

  1. Cụm đèn đầu vẫn là phiên bản cũ

Giải thích về điều này, Sam Schembari, Chịu trách nhiệm truyền thông của Ford, cho biết tại Detroit Motor Showp rằng họ đã tháo phần cản trước ra và cản trước mới sẽ rông hơn bản tiêu chuẩn của Mustang khoảng 36-37 milimet nên đèn mới sẽ không vừa. Ngoài ra thì một thông báo không chính thức nữa cho biết chí phí phát triển và lắp đặt cụm đèn mới quá tốn kém. Đó không phải lần đầu tiên người ta nói về chi phí phát triển đèn ảnh hưởng tới giá của chiếc xe và đó là một trong những mối lo lắng của các nhà sản xuất khi đưa vào chương trình marketing.

  1. Logo rắn hổ lớn nhất từng có trên Mustang

Bộ nhận diện thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng khi Ford làm logo trên Shelby lớn nhất từng có và logo này cũng xuất hiện trên bộ siêu nạp khi nắp capo được mở ra. Có vẻ như size lớn là một trong những cách mà Shelby muốn tại định vị thương hiệu

  1. Có chốt nắp capo

Trong một lần thử của phóng viên Topspeed trên chiếc Mastang Ecoboost 2017 với vận tốc 192 km/h, anh này nhận ra rằng nắp capo đã rung lắc. Ford đã khắc phục vấn đề này trên bản 2020. Khi xe chạy ở tốc độ cao, gió luồn qua mặt ga lăng thoát lên nắp capo làm cho nó bị bật lên và rung lắc và những chốt nắp là điều cần thiết. Chiếc Shelby GT500 2020 là đáp án hoàn hảo.

  1. Cản sau nhiều lớp cách nhiệt

Cản sau bao xung quanh ống xả 5 inch được phủ nhiều lớp cách nhiệt đặc biệt để đảm bảo rằng không bị biến dạng khi chiếc xe tung hoành trên đường đua. Với sức mạnh 700 mã lực chiếc GT có thể khè ra lửa khi đốt lốp và làm méo mó cản sau, nên những vât liệu cách nhiệt là cực kỳ quan trọng.

  1. Cần sang số vòng tròn của Fusion

Shelby sẽ không còn hộp số bình thường trên bản GT500 2020 nữa nghĩa là cần số tay không còn nữa. Thay vào đó Ford đã trang bị cần số vòng tròn lấy từ Ford Fusion. Đây cũng là xu hướng chung đối với xe hiệu năng cao.

  1. Bộ siêu nạp giống của chiếc Chevy Corvette ZR1

Được lắp đặt trên động cơ 5.2 lít V8 của Shelby 2020, bộ siêu nạp Eaton TVS R2650 tạo ra áp lực 0.8448 kg/cm2 (12psi). Điều đó thật thú vị, bộ siêu nạp này có thể tích 2.65 lít là bộ siêu nạp được Chevy đặt lên chiêc Corvette ZR1. Chiếc xe mà tạo ra 755 mã lực. Chỉ có Eaton mới có bộ siêu nạp sinh ra áp lực 0.9856 kg/cm2 (14psi). Trong khi cả Chevy và Ford đều chính thức tuyên bố rằng họ đã phát triển bộ siêu nạp này bằng những kỹ thuật đặc biệt. Có thể Eaton đã cung cấp thêm hoặc bớt khả năng cho hai chiếc  xe trên.

  1. Có cùng hộp số truyền động 7 cấp ly hợp kép với Corvette

Lý do cho việc tích hợp hộp số ly hợp kép trên chiếc xe 700 mã lực này  rất đơn giản. Hộp số này nhanh hơn, nó sang số trong vòng chưa đầy 100 mili giây, và cho bạn cơ hội tuyệt vời để điều khiển với lẫy chuyển bằng ma giê phía sau vô lăng. Ford Performance đã làm việc chặt chẽ với Tremec để sản xuất và tinh chỉnh TR-9007, hộp số ly hợp kép bảy cấp. Có khả năng GM cũng lên kế hoạch sử dụng hộp số này trên chiếc Corvette động cơ đặt giữa sắp tới. Sau tất cả  những đồn đoán, GT500 thực sự hợp với hộp số này, nhưng Ford cũng không ngoại trừ khả năng về sự xuất hiện ba bàn đạp trong lương lai. Nghĩa là có thể sẽ có bản số sàn.

  1. Bộ mâm 20 inch để phù hợp với bộ phanh lớn

Một trong những lý do mà chiếc xe có bộ mâm 20 inch là nó sẽ có bộ phanh lớn. Bộ đia phanh cực  lớn, 16.5 inch không thể vừa lốp nhỏ được. Đặc biệt với bộ kẹp đỏ Brebo sáu piston. Bánh xe nhẹ chắc chắn sẽ giảm tới 27kg khối lượng so với bánh tiêu chuẩn không có trong gói tùy chọn Track. Đó là con số ý nghĩa đối với một chiếc xe có trọng lượng lên tới 1890kg. Đối với bộ phanh Brebo, đây là bộ đia phanh lớn nhất từng được sản xuất cho một chiếc coupe ở Mỹ.

  1. Có hàng tá những chi tiết sợi carbon

Tất cả các chi  tiết carbon bao gồm trục truyền động, lazang, bảng đồng hồ và khung sườn đều được trang bị trong gói Track trên chiếc Shelby GT500. Thứ đáng kinh ngạc nhất là trục truyền động carbon nó nhẹ hơn rất nhiều so với trục tiêu chuẩn và nó sẽ lược đi rất nhiều khối lượng vòng quay.

  1. Không phải khối động cơ trục khủy năm trên một mặt phẳng mà là trục khủy đặt lệch

Khi được hỏi về vấn đề này, Carl Widmann kỹ sư trưởng của Ford Performance cho biết: “Bạn không thự sự cần nó vì bạn đã có quãng đường di ngắn hơn khỏi bộ siêu nạp, sẽ chả có lợi gì đối với một mặt phẳng”.

  1. Có tám bộ tản nhiệt

  • Hai cho động cơ V8
  • Hai cho bộ siêu nạp Eaton
  • Một cho hộp số Tremec
  • Một cho dầu động cơ
  • Một cho cầu xe
  • Một cho người lái
  1. Có một hệ thống ống dẫn phanh chủ động

Hệ thống này định hướng dòng khí tới các đĩa phanh để làm mát. Nó hoạt động một cách tự động với sự nghỉ của hệ thống khí động học và điều hướng dòng khí nhờ một màn hình cảm biến ở  lazang. Chiếc xe thực sự sẵn sàng cho đường đua.

  1. Có thể được trang bị gói carbon đường đua

Đây là tùy chọn cho những ai có đam mê tốc độ thực sự. Nó biến chiếc xe trở nên dữ dằn.

  • Bỏ hàng ghế sau
  • Bộ mâm 20 inch
  • Lốp Michelin Pilot Sport Cup 2
  • Cánh gió đường đua GT4 có thể điều chỉnh
  • Những cánh chia nhỏ dốc xuống
  1. Gói điều khiển nâng cấp

Thanh giằng tùy biến trên mui

Khung  xe với nắp Gurney

Và cuối cùng một siêu phẩm cơ bắp Mỹ đang được chờ đón hơn bao giờ hết sắp được ra lò.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.