Thị Trường, - 08/01/2016 02:45 PM
Đa số những ai yêu thích ô tô đều xem trọng cảm giác trải nghiệm khi lái, các tính năng hỗ trợ đi kèm nhưng cũng không ít người lại thích tận hưởng những tiện nghi giải trí ngay trên xe.

Bên cạnh việc cung cấp các tiện ích như hệ thống radio, CD/MP3 hay DVD cùng dàn âm thanh nhiều loa và màn hình điều khiển thì các kết nối giao tiếp USB, AUX, Wifi hay 4G-LTE chính là những điểm thú vị ở một chiếc xe dùng để giải trí. Hãy cùng điểm qua 10 mẫu xe dùng để giải trí không thể bỏ qua dưới đây.

Mitsubishi Mirage

Từng được giới thiệu tại Los Angeles Auto Show 2015, Mitsubishi Mirage 2017 được xem là một trong những mẫu xe có hệ thống giải trí đa phương tiện khá tốt so với mức giá của nó với các chức năng kết nối điện thoại smartphone, sử dụng hai phần mềm tích hợp từ Android Auto và Apple CarPlay.

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của Mirage 2015 này còn được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng Rockford-Fosgate EcoPunch với dàn loa bố trí hợp lý giúp người ngồi trên xe có thể tận hưởng những bản nhạc thú vị.

Chevrolet Cruze

Phiên bản mới nhất 2016 của Chevrolet Cruze chính là sự chọn lựa không thể bỏ qua khi không chỉ sở hữu thiết kế khoẻ khoắn vừa vặn mà còn được trang bị nội thất tiện nghi với hàng ghế bọc da cao cấp cùng các tính năng giải trí hữu ích.

Công nghệ hỗ trợ từ phần mềm tích hợp Apple CarPlay thay thế cho Android Auto sắp tới đây sẽ bao gồm những tính năng mới lạ như sạc điện thoại không dây, màn hình cảm ứng màu 8-inch, hệ thống giải trí tiêu chuẩn cùng các hỗ trợ về trạm phát Wifi hay mạng 4G-LTE.

Honda Accord

Hãng xe Nhật chưa bao giờ được xem là mẫu xe lý tưởng cho công nghệ giải trí, nhưng với Honda Accord 2016 thì điều này hoàn toàn ngược lại. Hai phần mềm tích hợp Apple CarPlay và Android Auto làm nền tảng Honda thiết kế bộ đôi màn hình điều khiển cảm ứng i-MID ở gần vị trí ghế lái kèm theo đó là bản đồ định vị hiển thị và các tính năng hỗ trợ khác.

Không được trang bị trạm phát Wifi nhưng có hỗ trợ kết nối online từ smartphone và các tính năng liên kết khác dành cho smartphone chính là điều không thể bỏ qua ở những ai muốn sở hữu Accord 2016.

Chevrolet Malibu

Là mẫu xe khá thành công tại Mỹ trong năm vừa qua, Chevrolet Malibu được ưa chuộng không chỉ với những đường nét khỏe khoắn, mới mẻ đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn là sự lột xác hoàn toàn ở không gian nội thất tiện nghi và các hỗ trợ hữu ích cho người lái.

Không gian rộng thoáng cho phép Malibu “dư sức” lắp đủ dàn âm thanh 9 loa Bose cao cấp bên trong xe với một màn hình trung tâm tiêu chuẩn 7-inch và có thể nâng cấp thành 8-inch cùng tuỳ chọn sạc điện thoại không dây. Ngoài ra, khả năng phát Wifi cùng sử dụng kết nối 4G-LTE cũng cho thấy Malibu thực sự là mẫu xe có hệ thống giải trí đáng để trải nghiệm.

Mazda MX-5 Miata

Mẫu roadster mui trần này cho cảm giác lái đáng giá trên từng cây số, đồng thời lại không hề xem nhẹ các tính năng giải trí, hỗ trợ đi kèm. Hệ thống đa phương tiện CONNECT cho phép người lái quan sát và nắm bắt thông tin thông qua màn hình điều khiển trung tâm.

Bên cạnh đó, MX-5 Miata còn được trang bị hệ thống âm thanh BOSE tiêu chuẩn, kết nối điện thoại smartphone cùng các hiển thị thông minh giúp người lái an tâm hơn khi vận hành.

Mercedes-Benz E-Class

Giống như MX-5 Miata, mẫu sedan E-Class của Mercedes-Benz cũng được trang bị công nghệ  đa phương tiện COMAND sử dụng bộ đôi màn hình cảm ứng 12.3 inch cùng với đó là các phím chọn hiển thị trên vô lăng cho phép người lái linh hoạt tuỳ chỉnh theo ý muốn. Hệ thống loa Burmester được bố trí cho âm thanh sống động 3 chiều ở mọi vị trí trong xe.

Vẫn dựa trên nền tảng của S-Class, nhưng E-Class 2017 được xem là phiên bản cao cấp và đột phá hơn về hệ thống phương tiện giải trí của hãng xe Đức.   

BMW 7 Series

Điều khiển bằng cử chỉ đang là xu hướng nội thất mà các hãng xe muốn hướng đến trong tương lai, điển hình là mẫu BMW 7 series với hệ thống iDrive 5.0 mới nhất sử dụng màn hình 7-inch ở vị trí người lái và bộ đôi màn hình giải trí 10-inch ở hàng ghế sau, bên cạnh đó là trạm phát Wifi linh động dành cho smartphone.

Phiên bản nâng cấp của BMW 7 series vẫn sẽ dựa trên nền tảng phiên bản trước đây và bổ sung các tính năng hữu ích như trên, chắc chắn sẽ là mẫu xe giải trí thú vị không thua kém những đối thủ khác trong năm 2016.

Jaguar XF

Là mẫu xe cao cấp có đầu tư bài bản, Jaguar XF chưa bao giờ làm người lái phải thất vọng với tiện nghi nội thất. Cụ thể là, hệ thống điều khiển cảm ứng chuyên nghiệp InControl có khả năng nhận biết giọng nói, sử dụng màn hình rộng 10.2 inch cùng dàn loa chất lượng cho âm thanh sống động.

Không chỉ dừng lại ở đó, Jaguar XF sẽ tiếp tục cải tiến nhằm phát triển thêm hệ thống giao tiếp đa dạng nhằm đem tới những trải nghiệm giải trí hoàn hảo hơn trong tương lai với các kết nối di động và mạng không dây.

Audi A3

Phiên bản thể thao của A3 thực sự như một ngôi nhà di động với nhiều công nghệ hỗ trợ và gói hệ thống giải trí đa phương tiện không thể xem thường. Trạm phát Wifi, kết nối 4G-LTE, dàn âm thanh Bang & Olufsen 14 loa tích hợp cùng màn hình siêu mỏng có khả năng nhận biết giọng nói từ Google chính là những điểm thu hút ở mẫu hatback sang trọng này.

Bên cạnh đó, không thể nghi ngờ sức mạnh của chiếc sportback này khi sở hữu động cơ tăng áp kết hợp cho công suất 204 mã lực, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể 3,3 lít/100km. 

Dodge Challenger

Mẫu xe có động cơ HEMI V8 công suất 707 mã lực mang nhiều đặc điểm thiết kế thu hút và rất được người Mỹ ưa chuộng, nhưng tới phiên bản 2016 thì nhiều người đã phải công nhận rằng nội thất giải trí của chiếc xe cơ bắp này cũng đáng gờm không thua kém các mẫu xe sang trọng khác.

Được trang bị chương trình đa phương tiện Uconnect với màn hình cảm ứng 8.4-inch, chức năng Wifi di động, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn Harmon Kardon gồm 18 loa và bộ khuyếch đại kỹ thuật số 900W, Dodge Challenger không chỉ là mẫu xe đua mạnh mẽ mà còn có hệ thống giải trí rất lý tưởng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.