Xe điện, - 10/08/2022 08:50 AM
Theo nhiều tin đồn thì Kia EV4 sẽ được ra mắt trong năm sau khi được xây dựng dựa trên nền tảng E-GMP do liên minh Hyundai-Kia phát triển riêng cho xe điện.

Hãng xe Hàn Quốc đã đặt mục tiêu bán 1.2 triệu xe điện vào năm 2030 cùng với tham vọng ra mắt đội hình 14 mẫu xe điện từ nay đến năm 2027. Trong số đó Kia EV 6 đã có kế hoạch được ra mắt tại nhiều thị trường khác nhau.

xe-dien-kia-ev4-sap-ra-mat-ngoai-that-nhieu-duong-net-giong-kia-sportage

Cũng theo lộ trình trên thì trong nữa đầu năm sau sẽ có thêm mẫu SUV điện lớn EV 9 được trình làng. Ngoài ra theo nhiều thông tin thì trong năm sau cũng có thêm mẫu xe mới với tên gọi EV 4 được giới thiệu tới người dùng.

Được biết Kia EV 4 được xây dựng dựa trên nền tảng E-GMP do liên minh Hyundai-Kia phát triển dành riêng cho xe điện. Xe có trục cơ sở dự kiến 2.900 mm nhỏ hơn so với Kia EV 6 nhưng lại tương đương với Kia Sportage 2022.

xe-dien-kia-ev4-sap-ra-mat-ngoai-that-nhieu-duong-net-giong-kia-sportage

Hầu hết những cấu hình phần cứng của Kia EV 4 có phần tương đồng với Kia EV 6 như bộ pin 58 kWh ở bản tiêu chuẩn và 77.4 kWh ở các bản cao cấp hơn. Đi kèm với đó là cấu hình truyền động một mô-tơ điện/dẫn động cầu sau hoặc mô-tơ điện kép/dẫn động 4 bánh. Tùy theo phiên bản mà Kia EV 4 sẽ có tầm hoạt động tối đa lên đến 482 km trong 1 lần sạc đầy.

Hệ thống pin của Kia EV 4 còn hỗ trợ sạc nhanh 350 kW, cho phép nạp dung lượng từ 10 lên 80% chỉ trong 18 phút hoặc trong trường hợp khẩn cấp người dùng chỉ mất 5 phút sạc pin để có thể di chuyển thêm 100 km.

xe-dien-kia-ev4-sap-ra-mat-ngoai-that-nhieu-duong-net-giong-kia-sportage

Ngoại thất của Kia EV 4 được ứng dụng ngôn ngữ “Opposites United” với sự xuất hiện của những đường nét vuông đứt theo kiểu tối giải, cụm đèn pha mang phong cách pixel, dải đèn ban ngày tại hình chữ L độc đáo. Dù chưa rõ nội thất nhưng theo nhiều phỏng đoán thì sẽ tương tự với Kia EV 9 với phong cách tối giản, hiện đại và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.