Cả hai chiếc SUV này sẽ không rẻ. Trên thị trường quốc tế, Maybach GLS 600 có giá khởi điểm 160.600 USD, quy đổi 3,6 tỷ VNĐ. Chiếc Maybach GLS 600 đầu tiên về Việt Nam đầu năm nay đã được bán cho một đại gia chơi lan Phú Thọ với giá không được tiết lộ. Trong khi đó, Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm 340.000 USD (7,8 tỷ VNĐ). Khi mới về Việt Nam vào năm 2019, một đại gia kín tiếng ở Hà Nội đã phải bỏ ra hơn 45 tỷ đồng để sở hữu chiếc xe này.
Khi đã bỏ ra một khoản tiền khổng lồ cho những chiếc xe này thì chắc chắn khách hàng sẽ mong đợi hiệu suất vô cùng mạnh mẽ. Được biết, Mercedes-Maybach GLS 600 2021 trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L kết hợp với EQ Boost và hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Rolls-Royce Cullinan trung thành với động cơ V12 tăng áp kép 6.7L cho khả năng phân phối mô-men xoắn êm ái và nhanh chóng.
Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ của Maybach GLS 600 sản sinh 550 mã lực và mô-men xoắn 729 Nm trong khi Rolls-Royce Cullinan tạo ra công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Maybach GLS 600 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong vòng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 200 km/h. Rolls-Royce Cullinan nhỉnh hơn khi có thời gian tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ước tính là 250 km/h.
Ngoại hình của Rolls-Royce Cullinan từng tạo ra nhiều khen chê khi mới ra mắt trong khi ngoại hình của Maybach GLS 600 mang lại ấn tượng ban đầu tốt hơn. Mercedes GLS bản thường vốn đã là một chiếc SUV đẹp mắt, nhưng lưới tản nhiệt đặc biệt mới và bánh xe 21 inch độc quyền tạo thêm nét quyến rũ đặc biệt cho chiếc Maybach SUV đầu tiên.
Có thể nói Mercedes Maybach GLS 600 là một chiếc xe tinh tế và sang trọng điển hình trong khi Rolls-Royce Cullinan sở hữu thiết kế 'bắt buộc' mọi người đi đường phải ngoái nhìn.
Maybach GLS 600 được thiết kế với nhiều chi tiết độc đáo và nhiều công nghệ cao cấp và trang thiết bị tiêu chuẩn. Cửa sổ trời toàn cảnh, máy tính bảng 7 inch, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, hệ thống âm thanh Burnmester, sạc không dây, khay đựng cốc có hệ thống sưởi và làm mát, kệ đựng đồ bằng gỗ đều là những trang bị tiêu chuẩn của Maybach GLS. Đó là chưa kể đến hệ thống điều hòa không khí riêng biệt cho từng ghế. Maybach GLS 600 mang trải nghiệm của hành khách lên một tầm cao mới với thiết lập hai chỗ ngồi tách rời với bảng điều khiển trung tâm cố định được cung cấp theo yêu cầu đặc biệt.
Ngược lại, Rolls-Royce Cullinan nhấn mạnh vào sự sang trọng hơn là công nghệ. Vẫn có sự hiện diện của đồng hồ lái kỹ thuật số nhưng chúng mang lại cảm giác không khác gì xe Rolls-Royce cổ điển. Ngay cả các cửa gió điều hòa cũng giống như chúng đến từ những năm 1980.
Không có bất kỳ chất liệu nhựa nào hiện diện trên Cullinan. Tất cả đều được bao phủ bởi da thật và gỗ. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất qua cửa xe ở phía sau với những chiếc ô được gắn sẵn và đưa cho bạn bởi tài xế. Khi Rolls-Royce Cullinan di chuyển, toàn bộ nội thất bên trong sẽ vô cùng yên tĩnh và hệ thống âm thanh nổi đã được các kỹ sư âm thanh của Rolls-Royce điều chỉnh để mang lại cảm giác chân thực nhất. Thay vì đem đến cảm giác giống khoang hạng nhất của Maybach GLS 600, Rolls-Royce Cullinan trở thành phòng khách cao cấp biết di chuyển của người lái.
Rolls-Royce Cullinan được thiết kế với tiêu chí rằng khách hàng sẽ tự lái chiếc SUV hạng sang của họ, trong khi Maybach GLS 600 hướng tới mục tiêu đảm bảo hàng ghế sau là nơi tốt nhất. Rolls-Royce Cullinan đã chứng tỏ bản lĩnh off-road và tiện dụng hơn những chiếc sedan Rolls-Royce đã có trong nhiều thập kỷ. Maybach GLS 600 có khả năng off-road tốt hơn mong đợi của nhiều người, nhưng sức mạnh của nó không sánh được với Rolls-Royce Cullinan. Bù lại, Maybach GLS 600 có mức giá phải chăng hơn và kèm theo những công nghệ mà hiện đại nhất hiện nay. Từ bây giờ, phân khúc SUV siêu sang tại Việt Nam sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với sự góp mặt của đủ các ông lớn trên thế giới.
Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ ở Hải Phòng đang tìm chủ sở hữu để nhận chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được đưa về cảng từ tháng 7 năm ngoái.
Phân khúc SUV siêu sang càng nóng hơn khi mẫu Bentley Bentayga EWB gần đây có mặt tại Hà Nội, với giá bán rẻ hơn đáng kể so với “đồng hương” Cullinan.
Để sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory này, đại gia Việt đã phải chờ đến 2 năm để nhận xe và ra biển số.
Cả ba chiếc BMW từng được Minh ‘Nhựa’ mua về cùng lúc đã chính thức không còn có mặt trong bộ sưu tập xe trị giá hàng triệu đô của doanh nhân này.
Sau khi qua tay hai đại gia Hà Nội và Sài Gòn, chiếc Rolls-Royce Cullinan lên sàn xe cũ với giá gần 40 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi giật mình.