Đây cũng là thế hệ thứ 3 của mẫu sedan Porsche Panamera với nhiều thay đổi từ kiểu dáng mới, động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng vận hành được nâng cấp đáng kể. Cụ thể phần đầu xe sẽ có nắp capô được tinh chỉnh nhẹ để tăng khả năng làm mắt, đèn pha Led Matrix là trang bị tiêu chuẩn.
Với phiên bản E-Hybrid sẽ có thêm các chi tiết độc đáo như bộ khuếch tán và ống xả được sơn màu đồng có xu hướng tối để phân biệt với các phiên bản khác. Ngoài ra còn có màu Turbonite tương phản trên cánh gió bên, viền cửa sổ, logo Turbo phía sau và toàn bộ nội thất.
Không gian bên trong của Porsche Panamera được nâng cấp gần như toàn diện với cụm 3 màn hình gồm đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm, và màn giải trí cho ghế phụ với kích thước từ 10.9 đến 12.6 inch. Ngoài ra, để mở rộng không gian nội thất, cụm cần số được lượt giản sang vị trí phía sau tay lái.
Về vận hành, xe có đến 4 lựa chọn với hai cấu hình máy xăng V6 hoặc V8 E-Hybrid. Tuy nhiên hãng mới chỉ cung cấp thông tin phiên bản Turbo E-Hybrid. Cụ thể Panamera Turbo E-Hybrid sẽ sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp đi kèm một mô tơ điện kết hợp với bộ pin 25.9 kWh.
Nhờ đó mà phiên bản Turbo E-Hybrid có mức hiệu suất lên đến 670 mã lực, 928 Nm kết hợp với hộp số PDK 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhờ đó mà xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 314 km/h.
Ngoài ra, với phiên bản thuần xăng sẽ sử dụng máy V6 2.9L cho mức công suất 348 mã lực, 499 Nm mạnh hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm. Theo nhà sản xuất thì các phiên bản Porsche Panamera sẽ mất từ 4.7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Theo kế hoạch, Porsche Panamera thế hệ mới bán ra từ đầu năm 2024, giá khởi điểm từ 2.42 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, Panamera 4 gần 2.6 tỷ đồng, các phiên bản khác sẽ được công bố sau đó. Tại Việt Nam, Porsche Panamera được khá nhiều gia đình trẻ ưa chuộng và có mức giá khởi điểm từ 5.56 đến hơn 12 tỷ đồng và có thể cao hơn tùy vào các lựa chọn cá nhân hóa.