Porsche từng có một số xe hoàn toàn thuần điện, tuy nhiên Porsche Macan là mẫu xe đầu tiên của hãng chuyển từ động cơ truyền thống sang mô-tơ điện hoàn toàn. Tuy nhiên về thiết kế mẫu SUV này vẫn giữ được những đặc trưng của hãng.
Hãng cho biết Macan EV được hãng phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), tương tự như Audi Q6 e-Tron. Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.786 x 1.938 x 1.622 mm, thông số này có phần rộng và dài hơn nhưng lại thấp hơn một chút so với Macan thế hệ hiện tại.
Theo nhà sản xuất, Macan EV có hệ số cản gió chỉ 0.25, điều này nhờ phần mái dốc hơn khá giống với đàn anh Cayenne. Ngoài ra để đạt được chỉ số tối ưu này còn nhờ đến các cánh gió tự động phía sau và các nan hướng gió làm mát chủ động ở hốc hút gió phía trước, đồng thời sàn xe được thiết kế phẳng kín như xe đua.
Tương tự nhiều mẫu xe mới của Porsche, Macan EV cũng sở hữu 3 màn hình trải dài taplo với các kích thước từ 10.0 đến 12.6 inch. Để tối ưu không gian giữa 2 ghế ở hàng trước, cần số của Macan EV đã được di chuyển lên một vị trí cao hơn trên bảng táp-lô. Thiết kế này của Macan EV giúp người dùng có thêm không gian cho 2 khay đựng cốc cùng một đế sạc không dây.
Xe cũng trang bị công nghệ thực tế ảo tăng cường được Porsche sử dụng trên Macan EV. Nhờ vậy, các thông tin cần thiết sẽ hiển thị trước mặt tài xế ở khoảng cách 10 m, tương ứng với một màn hình có kích thước 87 inch. Macan EV vẫn cho phép người dùng kết nối thiết bị di động vào màn hình thực tế ảo này thông qua Android Auto và Apple CarPlay.
Về vận hành, các phiên bản của Macan EV đều trang bị mô tơ điện lắp ở cả bánh trước và bánh sau đi kèm cụm pin 800V dung lượng 100kWh. Thông tin từ Porsche cho biết xe chỉ mất 21 phút để sạc từ 10 đến 80% nếu sử dụng hệ thống sạc nhanh 270 kW. Hãng chưa công bố phạm vi hoạt động của xe nhưng khả năng cao sẽ dao động trên dưới 500 km.
Porsche Macan EV có 2 phiên bản gồm Macan 4 tiêu chuẩn có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 648Nm, với khả năng tăng tốc 0-96km/h trong 4.9 giây và đạt tốc độ tối đa 219km/h. Kế tiếp là bản Turbo có công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 1.128Nm. Phiên bản này có tốc độ tối đa 259km/h và khả năng tăng tốc 0-96km/h chỉ trong 3.1 giây.
Như vậy với thông số trên thì bản Macan Turbo lại có hiệu suất tăng tốc nhanh hơn cả mẫu xe danh tiếng Porsche 911 GT3. Cả hai phiên bản có thể chuyển sang chế độ dẫn động cầu nhờ hệ thống điều phối lực kéo (PTV) cùng với bộ vi sai cầu sau.
Porsche Macan 4 có giá khởi điểm quy đổi từ 1.94 tỷ đồng và 2.6 tỷ đồng cho bản Turbo. Như vậy phiên bản thuần có giá bán cao hơn đáng kể so với động cơ đốt trong, bù lại xe cho hiệu suất vận hành tối ưu hơn hẳn. Vì chuyển sang thuần điện nên hiện tại Macan EV sẽ cạnh tranh với BMW iX3, Tesla Model Y Performance,….
Tại Việt Nam, Porsche Macan hiện vẫn chưa có thế hệ mới, phiên bản hiện có giá từ 3.35 đến 5.34 tỷ đồng và có thể cao hơn tùy vào các lựa chọn cá nhân hóa. So với định vị thương hiệu thì Jaguar E-Pace và Range Rover Evoque là đối thủ của mẫu SUV này.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Sau chiếc Mercedes-Benz GLC, hậu vệ Đoàn Văn Hậu vừa sắm cho mình chiếc xe SUV hạng sang mới có thương hiệu từ châu Âu là Porsche Macan với giá bán chưa được tiết lộ.
Trong buổi họp báo thường niên của Porshce mới đây, siêu SUV có mã K1 đã được hé lộ những hình ảnh đầu tiên, với kiểu dáng fastback vô cùng ấn tượng.
Maserati Grecale 2023 dự kiến sẽ có giá từ 3,9 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với Porsche Macan vốn có giá 2,9 tỷ đồng.
Với mức giá từ 4,26 tỷ VNĐ tại Thái Lan, Maserati Grecale mang đến làn gió mới cho người dùng trong phân khúc này khi Porsche Macan đã khá phổ biến.