Thị trường ô tô, - 17/11/2023 08:14 AM
Nhà sản xuất Hàn Quốc xác nhận rằng KIA Morning sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn trên phiên bản nâng cấp 2024 sắp tới. Biến thể động cơ dự kiến cũng sẽ giống trên xe phân phối ở Việt Nam.

Mới đây, KIA Australia xác nhận mẫu hatchback Picanto (là KIA Morning tại thị trường Việt Nam) bản nâng cấp giữa vòng đời 2024 sẽ được bổ sung thêm loạt trang bị an toàn.

Cụ thể, KIA Morning phiên bản nâng cấp sở hữu loạt hệ thống hỗ trợ người lái chưa từng xuất hiện trên mẫu xe này, bao gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động nâng cao có thể phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và các phương tiện đang chạy tới.

Trong khi đó, phiên bản hiện hành đang được phân phối tại thị trường Việt Nam thì mới chỉ có một số tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử (ESP), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí và móc ghế trẻ em ISO-FIX.

Do đó, nếu được sớm cập bến thị trường Việt, mẫu xe cỡ nhỏ này có thể sẽ trở nên vượt trội trong phân khúc nhờ những công nghệ an toàn chủ động được bổ sung.

Ngoài ra, KIA Australia cũng xác nhận phiên bản nâng cấp lần này sẽ không có bản GT dùng máy tăng áp, vì hệ thống truyền động số sàn với động cơ 3 xi-lanh tăng áp 1.0L đã bị ngừng sản xuất trên toàn cầu.

Điều này có nghĩa là toàn bộ dòng xe KIA Morning 2024 bán tại Úc sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 1.25L, công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Đây cũng là biến thể động cơ đang được trang bị trên xe phân phối ở Việt Nam.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, KIA Morning bản hiện hành đang có giá bán từ 349 đến 424 triệu đồng cho 4 biến thể (MT, AT, Premium và X-Line), và sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ VinFast Fadil và Hyundai Grand i10.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.