Thị trường ô tô, - 11/09/2023 08:28 AM
Mazda đang đặt mục tiêu nâng cấp những mẫu SUV và điện khí hóa dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, mẫu xe nhỏ nhất là Mazda2 được cho là sẽ có bản nâng cấp toàn diện trước những tin đồn bị ngừng sản xuất.

Theo tờ Response của Nhật Bản, mẫu xe Mazda2 nhiều khả năng sẽ được lột xác hoàn toàn và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm sau. Hiện tại, có rất ít thông tin được xác nhận và chưa rõ Mazda2 sẽ sử dụng nền tảng riêng hay sử dụng chung nền tảng với mẫu xe MX-30, nhưng nhiều khả năng, mẫu xe này sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới giống với các mẫu xe thời gian gần đây như CX5 và CX8.

Theo những hình ảnh thiết kế rò rỉ trên mạng, phần đầu xe được thiết kế lấy cảm hứng từ CX-60. Ở bên trong khoang lái, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect mới dự kiến sẽ được trang bị cùng sự thay đổi ở phía mặt táp lô.

Các phiên bản động cơ khác nhau bao gồm xăng 3 xi-lanh thẳng hàng kèm hybrid “Skyactiv-G 1.5L, động cơ xăng diesel “SkyActiv-D 1.5L và động cơ xăng 3 xi-lanh thẳng hàng Skyactiv-X 1.5L cũng sẽ sớm được trình làng… Trong đó, Skyactiv-X sẽ áp dụng công nghệ điều khiển đánh lửa nén trong động cơ xăng mà Mazda giới thiệu thời gian gần đây.

Chưa hết, Mazda còn có dự định lắp động cơ quay trên mẫu xe này. Hệ thống truyền động sẽ sử dụng động cơ plug-in hybrid sử dụng động cơ quay công suất 830cc được lắp trong MX-30 Rotary EV như một máy phát điện để tối ưu hiệu suất và giảm khí thải môi trường.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Mazda2 đang có giá bán từ 494 đến 557 triệu đồng với 4 phiên bản. Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2023, gần 2.300 xe Mazda2 được giao đến tay khách hàng, đứng đầu phân khúc xe hatchback hạng B.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.