Thị trường ô tô, - 21/07/2021 03:44 PM
Kia Sportage thế hệ thứ năm đã bắt đầu cập bến các đại lý với hai tùy chọn trục cơ sở để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Quê nhà Hàn Quốc là thị trường đầu tiên mà Kia Sportage 2021 mở bán trong năm nay. Những hình ảnh thực tế đầu tiên của dòng SUV cỡ nhỏ này đã xuất hiện trên mạng và cho người xem cái nhìn cận cảnh về ngoại hình hoàn toàn mới.

kia sportage 2021

Ở phần đầu xe, Kia Sportage sở hữu ngôn ngữ thiết kế United Influencing moiws của thương hiệu Hàn Quốc. Phần lưới tản nhiệt trước ngập tràn các chi tiết sắc nét như đèn chạy ngày LED hình boomerang, đèn pha LED Matrix độc đáo trong phân khúc SUV cõ nhỏ.

kia sportage 2021 thân xe

Nhìn từ hai bên, đường dập nổi mạ chrome ở thân xe khiến Kia Sportage 2021 to lớn hơn hẳn so với thực tế. Bên cạnh đó, Kia Sportage 2021 còn gây ấn tượng với trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch bắt mắt, các tùy chọn mâm bánh 18 inch và 19 inch chỉ xuất hiện trên các bản cao cấp.

kia sportage 2021 đuôi xe

Kích thước của Kia Sportage thế hệ thứ năm đã được cải thiện đáng kể. Chiếc xe có chiều dài 4.660 mm, rộng 1.865 mm, cao 1.660 mm, trục cơ sở dài tối đa 2.755 mm. Để so sánh, kích thước 3 vòng tương ứng của Honda CR-V 2021 lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679 mm, trục cơ sở dài 2.660 mm. Như vậy, Kia Sportage vượt trội so với đối thủ Nhật Bản ở chiều dài, chiều cao, trục cơ sở.

Nhờ kích thước mới mà Kia Sportage mang đến không gian rộng rãi ở bên trong cabin. Thể tích khoang hành lý cũng tăng lên 637 lít. Trên thực tế, Kia Sportage 2021 là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc có hai tùy chọn chiều dài cơ sở Ngắn, Dài khác nhau. Các thị trường quốc tế sẽ có bản trục cơ sở dài 2.755 mm. Bản trục cơ sở ngắn chưa rõ thông số sẽ được bán tại Châu Âu.

kia sportage mới

kia sportage nội thất 2

Nội thất của Kia Sportage 2021 đi theo phong cách hiện đại, hợp tông với ngoại hình của xe. Bên trong cabin hiện diện một màn hình cong lớn 12 inch đảm nhiệm vai trò của đồng hồ lái và thông tin giải trí. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm vẫn trang bị các công tắc cảm ứng mềm dành cho điều hòa nhiệt độ và bộ sạc điện thoại không dây.

kia sportage 2021 màu trắng

Để cải thiện sự êm ái khi lái xe, Kia Sportage 2021 đi kèm Hệ thống treo điều khiển điện. Bên cạnh đó là một hệ thống dẫn động bốn bánh AWD điện tử có khả năng phân phối công suất tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Các trang bị an toàn khác bao gồm Điều khiển hành trình thông minh, Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, Màn hình quan sát điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và túi khí cho hành khách, túi khí hông và túi khí chân.

kia sportage trắng

kia sportage 2021

Động cơ của Kia Sportage 2021 là loại xăng tăng áp 1.6L công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Một lựa chọn khác là động cơ dầu 2.0L sản sinh 183 mã lực, mô-men xoắn cực đại 417 Nm. Một số thị trường nhất định sẽ còn có lựa chọn động cơ hybrid và plug-in hybrid.
Giá quy đổi cho Kia Sportage 2021 tại thị trường quốc tế là 491 triệu đồng. Mẫu xe này đã có mặt tại quê nhà Hàn Quốc trước khi mở bán lần lượt tại các quốc gia khác. Kia Sportage từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong một thời gian trước khi bị khai tử vào năm 2016. Lý do là vì Kia Sportage khi đó chậm đổi mới và không thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Với thế hệ thứ 5 này, rất có thể Kia Sportage sẽ một lần nữa trở lại thị trường nước ta để tranh miếng bánh thị phần trong phân khúc SUV đô thị đang vô cùng ăn khách.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.