Thị trường ô tô, - 15/01/2021 09:20 AM
Chiếc ô tô thuần điện đầu tiên của Kia sẽ lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Futuron cũng như các mẫu ô tô có sẵn trên thị trường như Kia Seltos hay Kia Morning.

Kia vừa bắt đầu năm 2021 khá hoành tráng khi sắp xếp một màn bắn pháo hoa để giới thiệu logo mới đầy phong cách của thương hiệu. Nó  cũng đánh dấu kỷ nguyên điện hóa của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc khi hướng tới những thiết kế táo bạo hơn và một dòng xe điện mới để cạnh tranh với Tesla.

kia cv concept

Trong khi các mẫu xe như Niro EV và Soul EV dựa trên các mẫu ô tô động cơ đốt trong sẵn có thì chiếc xe trong ảnh sẽ sử dụng nền tảng điện hóa chuyên dụng của Kia. Dự kiến đến năm 2027, Kia sẽ tung ra 7 mẫu xe ô tô chạy bằng điện mới trong nhiều phân khúc. Chiếc xe vừa bị phát hiện chạy thử có tên mã CV sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Kia được ra mắt trong 2021.

kia cv concept

Người xem có thể nhận thấy Kia CV đi theo thiết kế của một chiếc crossover coupe khi có đầu xe khá giống Kia Seltos còn đuôi xe giống một chiếc hatchback.

Thân xe bị bao phủ bởi các lớp ngụy trang ở phía trước, mui xe, cửa và đuôi xe cũng bị che kín. Tuy vậy, các kỹ sư của Kia lại đã để lộ các cột trụ và nóc xe, mang đến cho người xem một cái nhìn rõ nét về đường mái góc cạnh và các cột A dốc. Các yếu tố có thể nhìn thấy khác của ngoại thất xe bao gồm cửa sổ bên hẹp phía sau và ăng-ten vây cá mập. Bộ la-zăng phong cách aero cũng là điểm khác biệt so với các mẫu Kia hiện tại.

kia cv concept 2

Về thông số kỹ thuật, Kia xác nhận rằng CV sẽ đi được 500 km sau 1 lần sạc dựa trên chu kỳ tính WLTP của châu Âu nhưng sẽ thay đổi tùy vào tình trạng đường xá.

Nhờ việc sử dụng hệ thống pin 800V tương tự như Porsche Taycan mà Kia CV sẽ có thời gian sạc nhanh chóng. Khi sử dụng bộ sạc 350 kW, pin sẽ sạc từ 20-80% trong khoảng 20 phút. Phiên bản hiệu suất cao cũng sẽ tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy ba giây, nhưng điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quãng đường hoạt động sau đó của xe.

kia cv concept 222

Người anh em cùng tập đoàn của Kia là Hyundai cũng đang phát triển dòng xe điện của hãng với thương hiệu phụ Ioniq mới, bắt đầu với Ioniq 5. Lấy cảm hứng từ chiếc Hyundai 45 Concept cổ điển, Ioniq 5 sẽ ra mắt vào tháng tới, trong khi Kia CV sẽ phải đợi vài tháng sau. Ngoài ra, Kia CV dự kiến sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được đeo logo hoàn toàn mới của Kia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.