Thị trường ô tô, - 03/10/2022 10:20 AM
Honda CR-V hiện nay đang rất được ưu chuộng trong thị trường ô tô và luôn đạt doanh số khá cao. Thế nhưng khoảng thời gian vừa qua, Honda CR-V liên tục vướng phải nhiều ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng khi xe luôn gặp những sự cố khác nhau khi sử dụng. Vậy những lỗi thường gặp trên Honda CR-V là gì và có nghiêm trọng không? 

Túi khí Takata bị lỗi

Ngoài lỗi túi khí Takata kể từ khi ra mắt người tiêu dùng tại Việt nam vào năm 2008 thì dường như Honda CR-V không gặp bất kỳ vấn nào nào khác. Việc lỗi túi khí Takata đợt đầu tiên là 142 xe Honda CR-V được sản xuất từ 4/6/2013 – 21/1/2014, nhằm thay thế bộ thổi túi khí phía trước của người lái.

Đợt triệu hồi lần thứ 2 lỗi này cũng được mắc phải tương tự diễn ra từ ngày 20/11/2015. So với đợt đầu thì đợt triệu hồi này khá lớn với 3.436 xe Honda CR-V sản xuất trong nước từ 16/10/2008 – 14/11/2010 và một số ít xe Honda CR-V nhập khẩu trong năm 2008.

Ngoài ra còn thêm 3 lần triệu hồi nữa khi Honda CR-V lại tiếp tục liên quan đến lỗi túi khí Takata trước khi triệu hồi 1 chiếc cuối cùng, vì “hi hữu” lắp nhầm trở lại cụm bơm túi khí Takata đáng ra phải bị thu hồi. Cụm bơm túi khí Takata có áp suất của bộ thổi khí khi bị kích hoạt quá lớn. Trường hợp khi xảy ra va chạm, lực thổi từ đó có thể là nguyên nhân chính gây vỡ chính bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ khác, và các mảnh vỡ tiềm ẩn nguy cơ gây thương vong cho người lái cũng như hành khách trên xe. Tuy nhiên, đây phải là một lỗi của Honda mà là lỗi của bên sản xuất cụm bơm túi khí Takata.

Bên cạnh đó, thị trường ô tô thế giới cũng đã ghi nhận Honda CR-V cũng liên tục bị triệu hồi vì mắc các lỗi dưới đây vào năm 2019:

• Tháng 10/2019, 348.000 xe tại Mỹ triệu hồi do sách hướng dẫn sử dụng bị sai về nội dung

• Tháng 7/2019, lỗi chốt an toàn cần số  khi có gần 13.000 xe tại Indonesia và hơn 7.000 xe tại Malaysia 

• Tháng 5/2019, 118.598 xe tại Bắc Mỹ và 19.000 xe tại Hàn Quốc và Canada có nguy cơ bung túi khí người lái ngoài ý muốn

Ngoài lỗi cụm bơm túi khí, Honda CR-V còn gặp khá nhiều lỗi khi sử dụng thực tế, nhưng không được nhà sản xuất Nhật Bản triệu hồi.

Lỗi khóa cứng chân phanh

Khi người lái đi trên các đoạn đường tốc độ cao và kích hoạt điều khiển hành trình cruise control thì dễ xảy ra lỗi khóa cứng chân phanh. Đây là lỗi gây ra nhiều nổi lo sợ của các chủ xe, lỗi này được cho là rất nguy hiểm vì người lái sẽ bị bất ngờ khi phanh giảm tốc độ nhưng bàn đạp lại bị khóa cứng và không thể đạp phanh. 

Theo như sự lý giải về trường hợp trên của Honda Việt Nam thì thói quen đặt nhẹ chân của người sử dụng lên bàn đạp phanh là nguyên nhân vô tình khiến cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động. Và nhằm đảm bảo an toàn, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống khác để thay thế. Trường hợp này sẽ làm khách hàng có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh.

Honda Việt Nam cũng cho rằng đây không phải là lỗi chất lượng và khuyến cáo rằng trong suốt quá trình lái xe khách hàng không đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục. Để khắc phục hiện tượng khóa cứng chân phanh, hãng xe Nhật Bản đã cài đặt lại phần mềm ECU.

Hiện tượng gỉ sét dưới gầm xe

Sau một thời gian ngắn sử dụng, nhiều người tiêu dùng đã phản ánh vấn đề ghỉ sét dưới gầm xe đến nhà sản xuất. Các chi tiết bên dưới gầm xe Honda CR-V như khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục lap dẫn động ,… đều bị gỉ sét, dù xe không lội hay ngâm trong nước. Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã phản hồi rằng hiện tượng trên hoàn toàn bình thường và việc gỉ sét không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống treo.  

Sau những giải trình của Honda về vấn đền trên đều khiến khách hàng không đồng tình. Tham khảo ý kiến các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, việc gỉ sét các chi tiết dưới gầm xe ô tô sau thời gian sử dụng là chuyện khó tránh khỏi vì các yếu tố có thể là nguyên nhân gây ra như độ ẩm, hàm lượng muối trong không khí và môi trường nước.Tuy nhiên việc gỉ sét dưới gầm xe chỉ sau vài tháng sử dụng là điều đáng xem xét về chất lượng.

Do đó, việc gỉ sét chỉ ảnh hướng đến yếu tố thẩm mỹ, để khắc phục triệt để hiện tượng gỉ sét trên, người dùng có thể dùng biện pháp sơn chống gỉ hoặc cọ sạch phần gỉ sét nếu cần thiết.

Honda CR-V bốc cháy

Vào trưa 19/5/2019, một xe Honda CR-V tại Thành phố Nam định đã bốc cháy khi đang đỗ trước nhà. Được biết khi đó thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C, xe tự bốc cháy mà không có bất kỳ sự can thiệp nào.

Theo lời kể của chủ xe, chiếc xe Honda CR-V được sản xuất năm 2019, bỗng dưng nổ lớn không lâu sau khi đỗ xe trước của nhà . Ngọn lửa bốc lên từ phía lốp trước bên phụ ngọn lữa lan dần lên phần kính lái và toàn bộ đầu xe. 

Sau vụ cháy, xe được đưa về đại lý Honda để kiểm tra, các kỹ thuật viên Honda Việt Nam cũng như kỹ sư Lê Văn Tạch đã đưa ra những nhận định và phân tích về vụ cháy. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ kết luận chính thức nào từ sự vụ trên và đây cũng là trường hợp hy hữu xe Honda CR-V 2019 tự cháy duy nhất đến thời điểm hiện tại.

Nhìn chung, Honda CR-V là một dòng xe có độ hoàn thiện tương đối tốt và ít lỗi vặt sau thời gian sử dụng. Các sự cố trên cũng một phần nào hi hữu hoặc số lượng không nhiều các xe Honda CR-V mắc phải. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng khá tích cực phản hồi đến khách hàng các vấn đề nếu có của Honda CR-V và một phần nào đáp ứng được yêu cầu từ phía người dùng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.