Thị trường ô tô, - 15/12/2011 04:45 PM
Ra mắt với hai phiên bản Sedan và Hatchback, Ford Focus 2012 là sự lựa chọn ưu việt cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe cỡ nhỏ nhưng lại có tính năng của một chiếc Sedan cỡ lớn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc.

Ford Focus 2012 thiết kế theo phong cách khí động học kiểu mới khiến chiếc xe thời trang và lôi cuốn hơn. Điểm nhấn đầu tiên nằm ở phần mũi xe với hốc gió đồ sộ nằm hai bên lưới tản nhiệt cùng tông màu đen. Đèn pha vuốt ngược lên tạo cá tính cho phần đầu xe. Thanh crôm đơn nhấn mạnh với biểu tượng hình bầu dục màu xanh của Ford nằm trên cản trước. Cụm đèn pha bọc viền ấn tượng, trần xe dốc tạo cảm giác linh động. Ở bản sedan, cốp xe hơi nhỏ nhưng nhìn khá cân đối, trong khi đó, bản hatchback mang trên mình phần đuôi kiểu cách hơn Focus 2012 Sedan.

Fod Focus 2012 mang đến sự lựa chọn đa dạng về màu sắc, với 10 màu khác nhau khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và phong cách riêng.

Nội thất Focus 2012 hứa hẹn mang đến phong cách nổi bật và hiện đại hơn các phiên bản trước. Màn hình LCD cỡ nhỏ nằm giữa đồng hồ đo vòng tua động cơ và công tơ mét có chức năng hiển thị thông tin nhiên liệu, vận tốc xe bộ diều khiển tích hợp trên vô lăng giúp người lái điều chỉnh một cách dễ dàng. Hệ thống thông tin giải trí Sync Infotainment có chức năng điều khiển bằng giọng nói cùng với khả năng kết nối dàn âm thanh và điện thoại. Ngoài ra, Ford còn có lý do để tự hào là người đi đầu trong lĩnh vực trang bị công nghệ máy tính trên xe hơi – đây là kết quả của sự kết hợp giữa Ford và Microsoft. Công nghệ mới cho phép người lái Focus 2012 có thể dùng giọng nói hay chỉnh tay cho điều hoà, định vị, âm thanh, điện thoại và các thiết lập xe. Hệ thống cũng cho phép sử dụng Wifi thông qua một modem USB. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế và lắp đặt hợp lý đem lại sự tiện lợi và đẳng cấp. Góc độ để tay trên hai ghế trước có thể điều chỉnh tới 80 mm. Hệ thống nút bấm được bố trí ở vị trí vừa tầm mắt dễ quan sát giúp lái xe điều khiển một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo tính an toàn. Nội thất bọc da mang đến sư thoải mái và sang trọng cho phần nội thất phiên bản mới này.

Ford Focus 2012 được trang bị động cơ 2.0 lít cho công suất tối đa đạt 146 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-mem xoắn cực đại 185Nm tại 4500 vòng/phút. Động cơ này mang đến tính năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Focus 2012 chỉ tiêu tốn 5,88 lít xăng cho 100km

Một trong những điểm mạnh then chốt của Ford Focus là các tính năng an toàn toàn diện, khoang hành khách được thiết kế có độ cứng vững, các vùng hấp thụ xung lực kết hợp các chức năng an toàn đặc biệt giúp bảo vệ người lái và hành khách an toàn tối ưu nhất trong điều kiện giao thông thực tế. Hệ thống treo MacPherson phía trước và độc lập đa liên kết phía sau hạn chế hiện tượng thiếu lái và sang số nhanh. Được thiết kế hoàn toàn mới, các phiên bản Focus 2012 vẫn đảm bảo trang bị những trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), kiểm soát độ bám đường (TRAC) và hệ thống ổn định điện tử (ESP). Bên cạnh hệ thống túi khí tiêu chuẩn, Focus 2012 còn đánh dấu sự ra mắt của công nghệ túi khí dây đai mới mà Ford cho biết sẽ bảo vệ tốt hơn đối với chấn thương ngực và xương sườn.

Fod Focus 2012 đang được bán trên thị trường với giá dao động từ 16,500 đến 22.700 USD theo từng phiên bản.

Video Ford Focus 2012.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.