Với giá bán gần 40 tỷ sau hơn 6.000 km sử dụng, đại gia Hà Nội đã lỗ “nhẹ” trên 5 tỷ đồng sau khi chia tay chiếc Rolls-Royce Ghost 2021.

Thị trường xe siêu sang thời gian qua tại Việt Nam có nhiều biến động, khi nhiều đại gia liên tục rao bán những chiếc xe trị giá hàng chục tỷ đồng từ Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga, Rolls-Royce Phantom, Mercedes-Maybach GLS 600. Mới đây, một chiếc sedan hạng sang với giá bán gần 40 tỷ mang biển số Hà Nội, đó là chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 đầu tiên về nước ta.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-1

Chiếc xe hiện mới chỉ đi được hơn 6.000 km trong thời gian gần 2 năm sử dụng. Điều đó cho thấy chủ nhân cũ của xe rất ít sử dụng xe, mặc dù năm 2022 dịch COVID-19 đã được kiểm soát. Đây cũng là chiếc Ghost thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam lên sàn xe cũ, trong khi những chiếc khác vẫn được chủ nhân sử dụng thường xuyên.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-2

Ngoại thất chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 không có sự thay đổi sau thời gian ngắn sử dụng. Nước sơn vẫn giữ được độ bóng như xe mới.

Xe được sơn phối hai màu là đen ở nửa thân dưới và bạc ở nửa thân trên. Đi kèm với đó là đường coachline màu cam kéo dài trên thân xe tạo điểm nhấn.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-3

Thiết kế của Ghost thế hệ thứ hai với nhiều thay đổi, mang đến sự hiện đại và liền mạch hơn. Mặt ca-lăng lấy cảm hứng từ đền Parthenon đặc trưng được mạ chrome, bên trên có biểu tượng của hãng xe sang Anh quốc. Cản trước có hốc gió góc ạnh hơn, kết hợp với cánh chia gió mạ chrome.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-4

Chiều dài và chiều rộng của Ghost 2021 tăng thêm 89 và 30 mm đạt 5.546 mm và 1.978 mm. Vì đây là bản trục cơ sở kéo dài EWB nên chiều dài tăng cơ sở tăng thêm 170 mm, lên mức 3.465 mm.

Bộ mâm của xe là loại 21 inch đa chấu mạ chrome, khác với chiếc thứ hai về Việt Nam sơn màu đen.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-5

Phần đuôi xe được đánh giá có tính thẩm mỹ cao nhờ kiểu vuốt dần từ mui xe xuống nắp khoang hành lý, giúp tổng thể xe mềm mại hơn. Cụm đèn hậu công nghệ LED mang giao diện 3D bắt mắt, ốp viền cũng mạ chrome. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng. Cản sau đơn giản không có các hốc gió hay bộ ốp lớn.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-6

Không gian nội thất toát lên sự ấm áp, sang trọng nhờ tông màu nâu nhạt của da cao cấp và màu nâu đậm của gỗ trên táp-lô, táp-pi và bệ điều khiển. Cửa gió điều hòa vẫn có thiết kế hình tròn cổ điển. Tuy nhiên, nút bấm vật lý đã được lược bớt để tích hợp vào màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-7

Là phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB, chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 đầu tiên về Việt Nam này có hàng ghế sau với cấu hình 2 ghế ngồi phong cách thương gia có bệ tỳ tay cố định chính giữ đi kèm tủ lạnh chứa đồ uống và ly rượu được chế tác tinh xảo.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-8

Gắn trên lưng hàng ghế trước là bàn làm việc tích hợp màn hình. Ngoài ra còn có rèm cửa chỉnh điện, hệ thống âm thanh nổi Bespoke gồm 18 loa với công suất 1.300W và nón loa bằng ma-giê gốm, bầu trời sao quen thuộc trên Rolls-Royce,…

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-9

Chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 này được trang bị động cơ V12 6.75L tăng áp kép cho sức mạnh cực đại 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, đi kèm với hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hệ thống định vị giúp nhận biết thời điểm xe sắp vào cua để tính toán cấp số hợp lý nhất. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây.

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-10

Một trong những nâng cấp đáng chú ý trên Rolls-Royce Ghost 2021 là hệ thống giảm xóc thích ứng với bề mặt đường. Hệ thống này gồm camera nhận diện các gờ giảm tốc hay “ổ gà” phía trước, sau đó sẽ tính toán để điều chỉnh độ êm của hệ thống treo nhằm mang đến sự êm ái nhất cho người ngồi bên trong. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn có thể kể đến như phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình,…

rolls-royce-ghost-2021-cu-cafeautovn-11

Hệ thống đèn pha laser của xe có khả năng chiếu xa lên đến hơn 600 mét, đi kèm hệ thống cảnh báo động vật và người đi bộ có khả năng hoạt động vào cả ban đêm lẫn ban ngày.

Các tính năng an toàn trên Rolls-Royce Ghost 2021 có thể kể đến như camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm,... Ngoài ra còn có hệ thống đỗ xe tự động và hiển thị kính 7×3.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.