Văn hóa xe 31/08/2020 8:07 AM
Mới đây, một dân chơi xứ chùa Vàng vừa đăng tải những hình ảnh của chiếc Yamaha Mio được làm mới lại một diện mạo mới đầy hiện đại hợp xu hướng bây giờ.

Những năm cuối thập kỷ trước, song song nhắc tới chơi xe, nhất là xe số người ta nghĩ ngay tới những chiếc Honda Wave, Dream, còn về tay ga thì Yamaha lại chiếm ưu thế hơn với những mẫu xe như Luvias, Mio, Nouvo bởi thiết kế nhỏ gọn, công suất tốt, trong lượng nhẹ. Nhưng nhiều nhất là Yamaha Mio với lợi thế nhỏ gọn, dễ độ đặc biệt là giá cực rẻ.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Thế nhưng, trào lưu dần dần đi xuống người chơi chuyển sang Honda Vario, Click vs hệ tay ga hay Exciter với hệ xe số. Tưởng chừng lãng quên thì mới dây một dân chơi Thái Lan vừa cho ra lò phiên bản Mio Ultimo với những món đồ chơi hàng khủng.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Tổng thể xe được thay bằng màu sơn cùng bộ tem mới theo 3 tông màu chính trắng đỏ đen điểm xuyến với những đường kẻ vàng bắt mắt. Trong đó màu đỏ làm tông chủ đạo đến từ nhiều chi tiết như mặt ghi đông, yếm xe, tay dắt, 1 phần yên xe tạo nên sự hút mắt. Được biết xu thế trong năm 2020 – 2021 người ta chuộng màu đỏ Candy với sự dịu nhẹ, ngọt ngào không quá gắt như đỏ truyền thống.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Chưa kể hệ thống ống xả với nắp che có mảng kim loại sơn chuyển sắc đồng màu với cổ pô titan cho sự liền lạc nhất định. Tại Việt Nam với các mẫu xe thông dụng người chơi có thể thay sang cổ pô titan với mức giá từ 900 đến 2 triệu đồng tùy loại vật liệu.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Không thể nhắc đến dàn chân xe cứng cáp nhờ bộ mâm đa chấu nan kép đi cùng bộ mâm lốp size to khiến xe có phần chắc khỏe, chưa kể hệ thống phanh hàng hiệu như heo dầu Formula 4 piston có giá khoảng 6 triệu tại Việt Nam chưa tính tới đĩa phanh Brembo và pad kèm theo. Ngoài ra chủ xe còn trang bị thêm dây dầu dạng Plug & Play tiện cho việc thay thế mà không cần canh xả dầu thắng.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Để tương xứng với bộ phanh hàng hiệu, chủ xe trang bị cùm phanh tay Brembo Billet có kích thước gọn, giúp cho việc tháo lắp, độ chế không quá tốn thời gian cũng như hàn chế đắp mũ, ưu điểm của cụm phanh này có thể giúp người chay thao tác nhanh việc điều chỉnh khoảng cách tay phanh.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Đối xứng bên kia là cùm côn CRG GP dùng để sử dụng cho bộ thắng đùm phía sau tạo sự liền lạc không quá to so với tổng thể đầu xe nhưng vẫn thể hiện được chất chơi của chủ xe.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Mặc dù là xe nhỏ chưa rõ có thay đổi công suất hay không nhưng chủ xe vẫn trang bị trợ lực Ohlins vốn là món đồ chơi không thể thiếu khi gia nhập bộ môn độ xe khiển, nhưng sự khác biệt đến từ tông màu đen nhám núm vàng tạo sự độc đáo,

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Vì là xe phuộc đơn, thế nên bộ phuộc Showa hàng hiệu sẽ mang lại hiệu năng êm ái hơn, chắc xe hơn khi chạy tốc độ cao. Điểm khác biệt của những bộ phuộc hàng hiệu đắc tiền là người chơi có thể điều chỉnh độ cứng mềm một các dễ dàng theo đúng nhu cầu cá nhân.

yamaha-mio-do-leng-leng-cua-dan-choi-xu-chua-vang

Trong những năm 2009 – 2012, người ta bắt gặp Yamaha Mio Ultimo nhiều hơn cả Honda AirBlade bây giờ bởi giá rẻ, máy bốc, xác nhẹ, kiểu dáng thời thượng chị em phụ nữ hay thanh niên đều có thể hợp dáng. Hiện tại thì người dùng không còn mấy mặn mà với dòng xe này bởi sự bành trướng của Honda Vission, Airblade hay Vario, và mẫu mã dòng tay ga của Yamaha đã không còn hợp thị hiếu của người Việt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc