Văn hóa xe, - 12/10/2021 09:00 AM
Malaysia là điểm đến đầu tiên của mẫu xe điện Honda E, tuy nhiên đây không phải là xe chính hãng mà thông qua một đơn vị nhập khẩu.

Thực tế Honda E mới chỉ bán ra tại thị trường Nhật và Châu Âu, nên việc có mặt tại thị trường Đông Nam Á khá là đặc biệt. Theo các thông tin thì giá bán của mẫu xe điện này quy đổi khoảng 1.143 tỷ đồng được nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Xe có kích thước tổng thể với chiều dài rộng cao lần lượt 3.985 x 1.750 x 1.495 mm, kích thước có phần nhỏ gọn tương đồng với nhiều mẫu xe hiện nay và có bán kính quay vòng chỉ 4.3 m.

xe-dien-honda-co-mat-tai-dong-nam-a-gia-ban-quy-doi-du-mua-hai-chiec-vinfast-vf-e34-sap-ra-mat

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng bên trong là không gian đầy công nghệ với 5 màn hình độ phân giải cao, trong đó 2 màn hình cảm ứng 12.3 inch mỗi bên, màn hình lái điện tử, và 2 màn hình còn lại có chức năng hiển thị như gương chiếu hậu. Xe có trang bị tiêu chuẩn cổng HDMI giúp xem phim khi sạc pin cho xe.

xe-dien-honda-co-mat-tai-dong-nam-a-gia-ban-quy-doi-du-mua-hai-chiec-vinfast-vf-e34-sap-ra-mat

Honda E có hai phiên bản gồm tiêu chuẩn và Advance, trong đó bản tiêu chuẩn sẽ có công suất 134 mã lực với hiệu suất tăng tốc từ 0-100km/h trong 9 giây và Advance có nhiều tùy chọn hơn như Honda Parking Pilot đồng thời công suất mạnh hơn 152 mã lực giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong 8.3 giây ngoài ra còn có thêm 4 camera và 12 cảm biến giúp hỗ trợ tối ưu cho việc vận hành.

xe-dien-honda-co-mat-tai-dong-nam-a-gia-ban-quy-doi-du-mua-hai-chiec-vinfast-vf-e34-sap-ra-mat

Theo Honda, thì mẫu xe điện này sử dụng các gói pin lithium-ion giúp xe có thể chạy được 222km theo điều kiện tiêu chuẩn trong một lần sạc đầy. Ngoài ra xe cũng có trang bị sạc nhanh DC giúp sạc đầy 80% trong 30 phút. Và mất tới 19 tiếng để sạc đầy nếu sử dụng ổ điện gia dụng và 4 tiếng với trạm sạc chuyên dụng tiêu chuẩn.

Với giá bán quy đổi hơn 1 tỷ tại thị trường Malaysia thì tại Việt Nam chắc chắn sẽ có giá bán cao hơn vì nhiều quy định liên quan tới thuế phí. Ngoài ra nếu xét về mặt tổng quan thì Honda E có phần tương đồng với VinFast VF e34 sắp mở bán tại thị trường Việt Nam với giá bán chưa tới 600 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.