Khám Phá, - 24/11/2015 04:50 PM
Một cuộc đua “vô tiền khoáng hậu” giữa hai chiếc xe dường như không thể đặt lên bàn cân để so sánh về tốc độ, ô tô và xe đạp. Nhưng điều không thể tin được đã xảy ra.

François Gissy người Pháp và chiếc xe đạp "khủng"

Đã có rất nhiều cuộc đua “không tưởng” trên thế giới, nơi không thuộc về những màn so tài tốc độ được thực hiện bởi những tay đua chuyên nghiệp như đua xe đầu kéo hay giữa ô tô và máy bay… François Gissy, được mô tả là “gã đàn ông quái gở” đã thực hiện một màn so tài còn đặc biệt khó tin hơn, xe đạp và “cơn lốc” Ferrari 430.

Bằng việc sử dụng một cụm ba động cơ tên lửa đẩy phía sau sử dụng loại nhiên liệu hydrogen peroxide ở mức cao, đã giúp chiếc xe đạp của François Gissy có công suất khoảng 560 mã lực và đạt đến vận tốc 333 Km/h trong vòng 4,8 giây, qua đó đánh bại siêu xe Ferrari 430 tại đường đua Circuit Paul Ricard, tọa lạc tại Le Castellet, miền Nam nước Pháp. Với tốc độ này, Gissy đã phá vỡ kỷ lục thế giới của chính mình về tốc độ cao nhất mà một chiếc xe đạp có thể đạt được. Bởi trước đó, François Gissy cũng đã “bay” đi với chiếc xe đạp bằng vận tốc kinh ngạc 285Km/h.

Nhiên liệu hydrogen peroxide được sử dụng cho động cơ tên lửa đẩy phía sau

Chưa dừng lại ở đó, François Gissy với công việc thường ngày là một tài xế xe buýt, cho biết kỷ lục mà anh lập được sẽ tiếp tục bị chinh phục: “Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là thiết lập nên một cỗ máy với vận tốc hơn 400Km/h trong vòng chưa tới 2 giây. Và cỗ máy sẽ có tên là Spine Crusher”.

Nhờ động cơ khủng, chiếc xe đạp có thể thách thức cả siêu xe Ferrari

Cả hai tạo nên màn so tài vô cùng đặc biệt và khó tin

Chiếc xe đạp lao đi với sức mạnh động cơ vào khoảng 560 mã lực

Đồng hồ điện tử đo được vận tốc tối đa ở mức 333Km/h, qua đó thiết lập kỷ lục thế giới về vận tốc lớn nhất của một chiếc xe đạp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.