Xe điện, Công nghệ, - 26/03/2022 08:00 AM
Thương hiệu siêu xe Lamborghini không muốn mất đi điều đặc biệt làm nên tên tuổi của mình và trong giới hạn cho phép, hãng này muốn giữ lại đặc trưng của những chiếc siêu xe mà vẫn đáp ứng được các yêu cầu về khí thải.

Các mẫu siêu xe hiệu suất cao của Lamborghini dừng lại ở động cơ lai để bảo toàn giá trị thương hiệu.

Đó là lý do mà Lamborghini vẫn chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn động cơ xăng mà thay vào đó là tiến tới các mẫu siêu xe sử dụng động cơ lai. Điều này vẫn giúp cho Lamborghini giữ lại được “DNA của mình” mà vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định về khí thải.

Trong ít nhất 10 năm nữa, Lamborghini vẫn sẽ là những mẫu xe ồn ào, mạnh mẽ với tiếng động cơ đặc trưng khi tung ra các mẫu xe hyrid chạy bằng nhiên liệu tổng hợp có độ phát thải thấp.

Giám đốc điều hành Lamborghini - Stephan Winkelmann cho rằng, thương hiệu Lamborghini cần hướng tới sự bền vững và giảm lượng khí thải và xe lai là hợp lý trong thời điểm này trước khi các quyết định cấm hoàn toàn xe động cơ xăng có hiệu lực.

Kế hoạch của Lamborghini khá thận trọng với từng bước được triển khai mà không quá vội vã. Năm 2022 là năm cuối cùng Lamborghini chỉ bán xe chạy bằng động cơ đốt trong; đến năm 2024 hãng này đưa ra 3 mẫu hybrid là Aventador, Huracan và Urus và có thể bao gồm xe PHEV.

Mẫu xe thuần điện của Lamborghini có thể xuất hiện dưới dạng chiếc xe sử dụng hàng ngày tương tự như Urus.

Mục đích của Lamborghini là làm hài lòng tất cả các thế hệ đam mê siêu xe, những người lớn tuổi mong muốn cảm nhận được tiếng động cơ mạnh mẽ và cả những người trẻ tuổi đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường ngang với sự phấn khích có được từ những chiếc xe đắt tiền.

Một chiếc xe chạy điện hoàn toàn mang thương hiệu Lamborghini sẽ chỉ đến vào năm 2028 và đây là một chiếc xe 4 chỗ sử dụng hàng ngày cũng như có thể một chiếc Urus thuần điện chứ sẽ không phải là những siêu xe mê hoặc chạy điện. Như vậy có thể thấy các siêu xe đình đám của Lamborghini thuần điện sẽ chưa biết đến bao giờ hiện hữu.

Nhìn chung, Lamborghini đang đi từng bước thận trọng và chờ đợi các cơ quan lập pháp ra những quy định tiếp theo đối với ngành công nghiệp ô tô từ sau năm 2030 để quyết định thêm tương lai những sản phẩm của mình thay vì chuyển hướng đột ngột dẫn đến mất đi giá trị về những chiếc xe với động cơ mạnh mẽ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.