Khám Phá, - 13/01/2017 10:43 PM
Henry Ford chưa bao giờ học qua đại học, mãi đến tận cuối đời ông vẫn còn viết sai chính tả. Nhưng nếu đưa cho ông bất kể một đồ vật gì, ông sẽ tháo đến con ốc cuối cùng. Nhiều người thầm cảm ơn cuộc “gặp gỡ” định mệnh với chiếc đầu máy hơi nước. Điều này đã đặt nền móng thay đổi nền công nghiệp xe hơi thế giới.

triet-ly-song-de-doi-cua-henry-ford-–-ong-hoang-xe-hoi-nuoc-my

Say mê với kĩ thuật

Ông thẳng thắn cho rằng mình có một tuổi trẻ bất hạnh vì xây dựng số phận của mình theo công thức của những cuốn sách mà học sinh đã học như vẹt trong những trường phổ thông ở tất cả các bang trong nước Mỹ.

Khi bạn bè thời nhỏ  được tặng món đồ chơi, chúng không bao giờ dám chia sẻ với Henry vì biết cậu ta sẽ tháo đến con ốc cuối cùng. Henry Ford là huyền thoại về việc chữa tất cả các loại máy xay cà phê, máy tuốt lúa, đồng hồ ở xung quanh. Tình yêu và niềm đam mê kỹ thuật, chẳng ai hiểu cậu cả, những đêm tối trời cậu một mình bí mật đào bới, tìm tòi khắp khu xưởng của gia đình. Margarret Ford, chị của nhà triệu phú tương lai đã có lần bắt gặp Henry trong nhà kho của gia đình. Một tay của Henry là chiếc đồng hồ báo thức đang tháo dở, còn tay kia là chiếc tuốc-nơ-vít, chiếc đèn nhỏ dùng để chiếu sáng được kẹp giữa hai đầu gối.

triet-ly-song-de-doi-cua-henry-ford-–-ong-hoang-xe-hoi-nuoc-my

Theo lý tưởng hoàn hảo

Ban đầu, Henry Ford chế tạo xe theo yêu cầu riêng của khách hàng. Tuy nhiên về sau ông muốn sản xuất xe theo thiết kế tiêu chuẩn, ông không bao giờ tự hài lòng về những chiếc ô tô của mình và miệt mài say sưa với các mô hình ô tô được cải tiến chất lượng. Vì vậy, những sản phẩm xe hơi ngày càng nhanh hơn và đẹp hơn của Ford đã ra đời.

Tổng cộng trong vòng hơn 5 năm đã có tới 8 thế hệ xe Ford khác nhau có mặt trên thị trường. Trên cơ sở đó, Henry Ford đã rất thành công khi xây dựng một tập đoàn xe hơi hiện đại bậc nhất. Hiện nay, Ford vẫn là tập đoàn xe hơi đứng số 2 ở Mỹ với doanh số bán xe lên tới hàng trăm tỉ USD mỗi năm.

triet-ly-song-de-doi-cua-henry-ford-–-ong-hoang-xe-hoi-nuoc-my

Nung nấu quyết tâm sản xuất thật nhiều xe, bán cho thật nhiều người ở mọi tầng lớp là động cơ thúc đẩy Henry Ford phải có những sáng tạo trong kinh doanh. Hàng nghìn chiếc đã được tiêu thụ trong năm đầu tiên của dòng xe Ford kiểu chữ T (1908), loại xe bình dân mới ra đời nhưng đã được đón nhận vô cùng nồng nhiệt. Chỉ trong vòng 20 năm, công ty xe hơi của Henry Ford đã bán được hàng trăm chiếc xe Ford kiểu chữ T với đủ màu sắc khác nhau.

Những câu nói “ để đời” của - 'ông hoàng xe hơi' nước Mỹ

triet-ly-song-de-doi-cua-henry-ford-–-ong-hoang-xe-hoi-nuoc-my

"Nếu có bí quyết của sự thành công - thì đó là khả năng tự đặt mình vào địa vị người khác và xem xét sự vật vừa theo quan điểm của họ, vừa theo quan điểm của mình. Đa số mọi người tiêu phí thời gian và sức lực vào việc đi đường vòng để tránh các vấn đề hơn là tìm cách giải quyết chúng"

Không ngừng sáng tạo thì sẽ không sợ bị diệt vong.

Bất luận làm một việc gì đều không nên phơi bày hết những điều mình hiểu biết ra cho mọi người thấy.

Nếu có bí quyết của sự thành công - thì đó là khả năng tự đặt mình vào địa vị người khác và xem xét sự vật vừa theo quan điểm của họ, vừa theo quan điểm của mình.

triet-ly-song-de-doi-cua-henry-ford-–-ong-hoang-xe-hoi-nuoc-my

 "Dù bạn nghĩ là mình có thể hay không thể, thì bạn đều đúng cả"

Bất kỳ ai dừng học tập đều già, dù anh ta ở tuổi hai mươi hay tám mươi. Bất kỳ ai đang học tập đều trẻ. Điều vĩ đại nhất trong cuộc sống là giữ tâm hồn bạn trẻ trung.

Việc có hại nhất đối với sự tiến bộ và phát triển trong kinh doanh, không phải là những lỗi lầm ở những người trẻ tuổi, mà chính là ở chỗ ngang ngược tàn ác của người tuổi già.

Nhiệt tình là sức mạnh chiếu sáng hy vọng của bạn đến tận các vì sao. Nhiệt tình là ánh lửa lấp lánh trong mắt bạn, là nhịp điệu nhún nhảy trong dáng vẻ của bạn. Nó là sự quyết tâm, ý chí và năng lực thực hiện những tư tưởng của bạn.

Thất bại đơn giản là một cơ hội để bắt đầu lại, nhưng bằng một cách thông minh hơn.

triet-ly-song-de-doi-cua-henry-ford-–-ong-hoang-xe-hoi-nuoc-my

"Thật may mắn khi người dân không hiểu hệ thống ngân hàng và tiền tệ của chúng ta. Nếu họ hiểu, chắc chắn sẽ xảy ra một cuộc cách mạng ngay trong đêm nay"

Rất nhiều sự thất bại trong cuộc sống đều là do người ta không nhận ra họ đã gần với sự thành công tới chừng nào khi họ chấp nhận từ bỏ công việc của mình.

Tôi nhận ra rằng cạnh tranh được coi như một mối đe dọa trong đó người lãnh đạo thông minh sẽ đánh bại đối thủ bằng cách tạo nên thế độc quyền với những phương pháp riêng của mình.

(Tổng hợp)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.