Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 06/01/2021 08:52 AM
So với các mẫu xe Lamborghini phiên bản giới hạn từ một cho đến vài chục chiếc dưới đây, những dòng xe sản xuất đại trà như Lamborghini Aventador vẫn được coi là quá phổ biến.

Lamborghini Diablo GT 1 Stralade

lamborghini diablo gt 1 stralade

Năm 1996, Lamborghini đã sản xuất một cặp xe đua có tên Diablo GT 1 Stralade. Được thiết kế và chế tạo bởi SAT của Pháp, mục đích chính của GT 1 Stralade là để cạnh tranh chức vô địch giải đua GT. Chiếc xe được trang bị động cơ V12 với công suất 665 mã lực đáng kinh ngạc. Nhờ vậy, Lamborghini GT 1 Stradale có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vòng 3,0 giây và có tốc độ tối đa 350 km/h. Chiếc xe đua có trọng lượng 1,1 tấn này có giá lên đến 1 triệu USD (23 tỷ đồng).

Lamborghini Concept S

Lamborghini đã có kế hoạch sản xuất tổng cộng 100 chiếc Concept S. Tuy nhiên, công ty chỉ có thể sản xuất duy nhất một chiếc sau đó. Lý do được cho là vì chi phí và thời gian sản xuất xe quá cao.

lamborghini concept s

Được tạo ra vào năm 2006 tại Centro Stile Lamborghini bởi người đứng đầu thiết kế Luc Donckerwolke, Concept S áp dụng công nghệ 'saute-vent' giúp hướng luồng không khí qua đầu người lái, nhờ đó loại bỏ kính chắn gió thông thường. Chiếc Lamborghini độc nhất nhất vô nhị này được trang bị động cơ V10 sản sinh công suất 520 mã lực.

Lamborghini Reventon

Ngoài ngoại thất mới, hầu hết tất cả các  bộ phận của Lamborghini Reventon đều đến từ Murcielago LP640, bao gồm cả động cơ. Chiếc xe thể thao được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2007 và cũng giống như Murcielago LP640, Reventon sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc nhờ động cơ đặt giữa V12 6,5 lít.

lamborghini reventon

Theo Lamborghini, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 3,4 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 355 km/h. Theo thông cáo báo chí chính thức của Lamborghini, chỉ có 20 chiếc Reventon được sản xuất, chiếc cuối cùng được bán với giá 1,7 triệu USD (39 tỷ đồng).

Lamborghini Centenario

Không chỉ là sản phẩm kỷ niệm, chiếc xe siêu hiếm Lamborghini Centenariocòn là một trong những mẫu ô tô tốt nhất từng được sản xuất. Được chế tạo để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Ferruccio Lamborghini (người sáng lập công ty), chiếc Centenario ra mắt tại Geneva Motor Show 2016 và dựa trên nền tảng của Aventador. Bốn mươi chiếc Lamborghini Centenario đã được chế tạo, bao gồm 20 chiếc coupe và 20 roadster.

lamborghini centenario

Ngoài ra, Centenario còn được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, cho công suất 770 mã lực đáng kinh ngạc. Chiếc xe thể thao có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Lamborghini Aventador J

Lamborghini Aventador là một kiệt tác thiết kế của thương hiệu xe Ý. Trong một ý tưởng bất ngờ, đội ngũ các nhà thiết kế và kỹ sư của Lamborghini đã loại bỏ mái che và kính chắn gió trên Aventador bản thường và tạo ra Concept S. Chiếc xe này chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012 và có hệ thống truyền động tương tự bản thường - động cơ V12 sản sinh công suất 690 mã lực.

lamborghini aventador j

Theo nhà thiết kế, Filippo Perini, chữ ‘J’ trong tên xe là viết tắt của Jota, được đặt ra để tưởng niệm Miura Jota – một mẫu xe độc bản khác từng ra mắt vào 1970. Aventador J chỉ có duy nhất một chiếc trên thị trường và được bán với giá 2,8 triệu USD (64 tỷ đồng).

Lamborghini Sesto Elemento

Lamborghini đã sử dụng triệt để chất liệu carbon trong việc chế tạo một chiếc ‘siêu bò’ bản giới hạn và đặt tên nó là Sesto Elemento, trong tiếng Ý có nghĩa là "nguyên tố thứ sáu", liên quan đến số nguyên tử của carbon. Toàn bộ thân xe, trục truyền động, khung gầm và hệ thống treo đều được chế tạo bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng của xe một cách tối đa.

lamborghini sesto elemento

Ra mắt tại Paris Motor Show 2010, Sesto Elemento được trang bị động cơ V10 5,2 lít (giống như trên Gallardo Superleggera), công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Chỉ có 20 chiếc Lamborghini Sesto Elemento được sản xuất.

Lamborghini Venedo

Dựa trên thiết kế của Lamborghini Aventador, Veneno là một chiếc xe thể thao hiệu suất cao sản xuất giới hạn được ra mắt tại Geneva Motor Show 2013 để kỷ niệm 50 năm thành lập Lamborghini. Với mác giá 4 triệu USD (92 tỷ đồng), Veneno xếp thứ hạng cao trong danh sách những chiếc xe đắt nhất thế giới.

lamborghini venedo

Hệ thống động cơ 6,5 lít V12 của Lamborghini Venedo tạo ra công suất khủng 740 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Chiếc xe này được phép sử dụng trên đường phố và có bản coupe 2 cửa và roadster với 5 và 9 chiếc mỗi loại được sản xuất.

Lamborghini SC18 Alston

Siêu xe được chế tác đẹp mắt này là sự kết hợp của một số dòng xe Lamborghini khác nhau. Tuy nhiên, để dễ nhận biết thì công ty đã đặt tên nó là SC18 Alston. Được tạo ra bởi đội đua Lamborghini’s Squadra Corse, SC18 Alston là một chiếc xe đua có thể sử dụng trên đường phố thông thường và độc nhất vô nhị.

lamborghini sc18 alston

Cảm hứng chính của Alston đến từ Aventador SVJ và được trang bị động cơ V12 sửa đổi, tạo ra công suất đáng kinh ngạc 800 mã lực - giúp xe đi từ trạng thái nghỉ lên 96 km/h trong 2,8 giây. Với độ cao gầm 10,9 cm, chiếc xe đua đặc biệt này có khoảng sáng gầm rất thấp với phần hông xe phỏng theo Huracan Super Trofeo EVO.

Lamborghini Egoista

Một chiếc Lambo hiếm hoi khác được sản xuất để kỷ niệm 50 năm thành lập công ty là chiếc Egoista. Dựa trên Lamborghini Gallardo, Egoistsa là một mẫu xe concept và trang bị động cơ V10 5,2 lít sản sinh 600 mã lực.

lamborghini egoista

Egoista có nghĩa là “ích kỷ” trong tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp và sự ích kỷ này được thể hiện rõ nét trong thiết kế độc đáo của chiếc xe có buồng lái một chỗ ngồi như trên các máy bay chiến đấu hiện đại. Chiếc xe độc đáo không dành cho những người yếu tim vì nó có giá cao ngất ngưởng 117 triệu đô la (2.700 tỷ đồng).

Lamborghini Miura Jota

Vào năm 1970, khi rảnh rỗi cả thứ Bảy và Chủ nhật, chuyên gia lái thử kiêm kỹ sư ô tô chính của Lamborghini, Bob Wallace, đã quyết định chế tạo một phiên bản đặc biệt hơn của Miura - điều này dẫn đến sự ra đời của Jota. Để chế tạo chiếc xe, Wallace đã thay thế khung gầm và thân xe bằng thép của Miura bằng Avional trong khi cửa sổ bên được làm bằng nhựa, giúp giảm 360 kg trọng lượng của xe.

lamborghini miura jota

Ông cũng sửa đổi động cơ để nó tạo ra 418 - 440 mã lực. Tuy nhiên, vào năm 1971 khi đang được chủ nhân lái, Jota đã gặp nạn và bị cháy hoàn toàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.