HISS là gì?
Hệ thống chống trộm HISS này lần đầu được Honda sử dụng trên những dòng xe mô tô phân khối lớn trong giai đoạn năm 1999 – 2000. Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như Honda CBR 929 hay naked-bike Honda Super Four. HISS hoạt động đồng bộ nhờ 3 thành phần chính bao gồm chìa khóa, ổ khóa và một bộ phận kiểm soát
Người lái có thể dễ dàng kích hoạt hệ thống chống trộm HISS trên xe bằng cách cắm chìa khóa vào khe khởi động và đợi cho đến khi đèn báo màu đỏ xuất hiện thì rút chìa khóa ra. Đèn báo màu đỏ này thông báo rằng hệ thống HISS đã được kích hoạt và sẵn sàng hoạt động.
Chìa khóa trên hệ thống chống trộm HISS
Đây là một chìa khóa thông thường nhưng được tích hợp 1 con chip chứa mã số nhận dạng riêng đối với từng chiếc xe. Mã số nhận dạng trong con chip này đã được Honda mã hóa để có thể dễ dàng xác định chiếc xe phù hợp.
Ổ khóa của hệ thống chống trộm HISS
Bộ phận ổ khóa trong hệ thống chống trộm HISS giống như 1 chiếc anten, có chức năng nhận diện chip đã được mã hóa trong chìa khóa. Khi người lái thực hiện thao tác cắm chìa khóa vào khe khởi động, ổ khóa này sẽ ngay lập tức kiểm tra mã số nhận dạng trên chip và truyền thông tin tới bộ phận kiểm soát (ECU).
Bộ phận kiếm soát (ECU)
Bộ phận kiểm soát hay còn được gọi là ECU, lúc này sẽ nhận dạng những thông tin về mã số trên chip được ổ khóa truyền tới. Nếu mã số này trùng lặp với những gì được lập trình trong ECU, chiếc xe sẽ có thể nổ máy và di chuyển một cách bình thường. Ngược lại, chiếc xe sẽ không thể khởi động bằng bất cứ cách nào khác, do ECU đã rơi vào trạng thái vô hiệu hóa.