Văn hóa xe, - 23/09/2020 08:46 PM
Thời gian gần đây, nhiều bài đăng trên mạng xã hội về vấn đề cho mượn xe bởi cả nể hai chử “anh em”, thuận buồm xuôi gió không sao, sức mẽ là bắt đầu có chuyển, phần thiệt đa phần chủ xe hưởng.

Mượn xe rồi trả xe, người lịch sự thì không sao, thậm chí có thể yên tâm cho mượn thêm nhiều lần. Nhưng làm gì có mấy ai được như thế, đôi khi vội gấp quên đổ lại xăng cũng khiến chủ xe khó chịu hay đôi ba vết trầy thêm câu xin lỗi xuề xòe đành phải cho qua.

tha-mang-tieng-keo-con-hon-cho-ban-muon-xe

Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì quá khó chịu khi gần đây trên các trang mạng xã hội, những bài “phốt” tố nhau việc mượn xe dẫn đến những hư hỏng bởi tai nạn, va chạm hay bị cảnh sát giao thông tạm giữ,… rất nhiều cảnh khác và chủ xe là người ôm trọn hết cái kết không mấy tốt đẹp.

tha-mang-tieng-keo-con-hon-cho-ban-muon-xe

Sôi nổi nhất là một chủ xe gặp vận xui tận hai lần, lần đầu chỉ cho một người em mượn sử dụng dẫn đến cháy chiếc phân khối lớn giá gần 600 triệu và phải mất tới gần một năm mới nhận lại được 230 triệu bồi thường cùng 200 triệu tiền bán xác xe. Chưa dừng lại ở đó, cũng nể hai chữ “anh em” chủ xe phải ngậm ngùi bỏ ra vài chục triệu đồng tự sửa chữa bởi người mượn có xu hướng “xù” khi đưa ra những cách giải quyết trên trời.

tha-mang-tieng-keo-con-hon-cho-ban-muon-xe

Việc mượn gián tiếp thông qua điện thoại nhắn tin có thể dễ dàng từ chối, nhưng chủ xe sẽ rơi vào tình huống cực kì khó xử khi được đề nghị mượn trực tiếp tại những buổi gặp gỡ với lí do trải nghiệm thử. Bởi đó đều là những bạn bè , anh em việc từ chối sẽ dẫn đến mất tình bạn là điều dễ hiểu. Trường hợp này nếu hiểu rõ tính tình người mượn, tiềm lực kinh tế, cách chạy xe thì có thể cân nhắc cho mượn. Còn nếu cảm thấy không ổn hãy tìm một lý do chính đáng như “nhà có việc” để từ chối khéo và về luôn tránh xích mích.

tha-mang-tieng-keo-con-hon-cho-ban-muon-xe

Hoặc nếu không có cơ hội từ chối thì nói đến vấn đề nào đó xe đang gặp phải như “tay lái cứng” “khó điều khiển” đây là biện pháp “hù” tương đối hữu hiệu trong nhiều trường hợp. Ngoài ra chủ xe nên thủ sẳn bảo hiểm tự nguyện cho xe dù gì xe phân khối lớn là một tài sản rất có giá trị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.