Khám Phá, - 14/03/2016 05:59 PM
Thể hiện đẳng cấp, quan niệm phong thuỷ tướng số hay đơn giản là sở hữu “hàng hiếm”…thường là những lý do mà nhiều người Việt đưa ra để săn tìm biển số đẹp và độc.

Dưới đây là những quan niệm phổ biến được nhiều người Việt lấy làm tiêu chí chọn biển số đẹp và độc. 

Quan niệm tướng số

Gần đây, người Việt khá coi trọng việc xem tướng số hay phong thuỷ, đặc biệt là xem biển số đẹp dành cho xế yêu của mình.

Không chỉ căn cứ vào quan niệm nhân học hay tử vi thông thường, mà nhiều người đã chọn cách “xem” số xe qua tư vấn của người có hiểu biết tướng số, thậm chí chỉ cần một cú nhấp chuột là đã có thể biết được biển số xe phù hợp với mình thông qua các trang mạng phong thuỷ trực tuyến. 

Đọc lên “có vần có điệu”

Đọc chệch âm Hán - Việt, suy luận ý nghĩa của các con số… là những cách hiểu phổ biến của nhiều người Việt khi chọn dãy số xe mà mình tâm đắc. Thậm chí là việc suy diễn này không chỉ áp dụng trong biển số xe, mà còn lan sang các lĩnh vực khác như sim số điện thoại hay số tài khoản ngân hàng.

Thông thường, các con số được nhiều người ưa thích như “6” (âm Hán - Việt là “lục” nhưng đọc chệch là “lộc”), “8” (âm Hán - Việt là “bát” nhưng đọc chệch là “phát”) hay “3” (âm Hán - Việt là “tam” nhưng hiểu chệch là “tài”)… và khi ghép các con số lại với nhau thì có ý nghĩa như “phát lộc”, “phát tài”…theo quan niệm người Á Đông đều mang những ý nghĩa tốt trong công việc hay cuộc sống.

Chính cách hiểu này đã tồn tại qua thời gian dài và dần trở thành sự lựa chọn của số đông người muốn sở hữu biển số đẹp.

Thể hiện đẳng cấp

Theo quan niệm của không ít người Việt, nếu đã bỏ tiền tỷ “sắm” được siêu xe thì cũng phải đăng ký một biển số độc sao cho xứng với “con xe” khủng kia. Do đó, sự xuất hiện của nhiều biển số đẹp dành cho siêu xe ngày càng gia tăng, mặc dù mức giá của những biển số này luôn “ở trên trời”.

Mặt khác, thể hiện cái tôi và đẳng cấp ở biển số xe cũng là tiêu chí đánh giá khả năng “chơi xe” của một người. Biển số càng đẹp, độc lạ thì chứng tỏ chủ xe càng biết đầu tư cho chiếc xe, đồng thời cũng nhận được sự nể phục của nhiều người.

Càng hiếm càng…có giá

Qua một thời gian sử dụng, nhiều người sẽ muốn đổi hoặc mua xe mới, đồng thời biển số cũng phải “ra đi” theo chiếc xe. Cho nên, việc sang nhượng mua bán sẽ có lợi hơn cho người bán nếu sở hữu biển số xe đẹp và độc, đủ để người mua cảm thấy “đáng đồng tiền bát gạo” khi mua lại chiếc xe.

Các loại biển số đẹp thường được nhiều người Việt săn tìm là biển số tứ/ngũ quý (có 4 hoặc 5 số giống nhau như 5555, 88888), biển số ngày sinh, biển số lặp lại (09090, 5656…), biển có dãy số lạ (12345, 8668…)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.