Văn hóa xe, - 11/09/2021 08:15 PM
Từ 10-9, ứng dụng Grab sẽ tự động phân phối cuốc xe cho các dịch vụ như giao thức ăn, vận chuyển hàng hóa, đi chợ hộ... Tài xế (shipper) sẽ không được bật, tắt đơn lẻ từng dịch vụ như trước.

Như vậy, shipper sẽ không được lựa chọn chuyến xe, không hủy chuyến khi không có lý do hợp lý. Trường hợp hủy quá nhiều chuyến, tài xế sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Theo Grab, sự thay đổi này nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của người dùng trong bối cảnh khan hiếm shipper.

Tương tự, Ahamove cũng ra chính sách mới khuyến khích shipper hoạt động nhiều hơn cho shipper mở app liên tục trong 2 giờ sẽ nhận tối đa cùng một lúc 5 đơn hàng và mỗi đơn hàng tối đa chỉ được 2 gói hàng.

Theo Ahamove, tăng thêm đơn hàng cùng một lúc sẽ tối ưu tuyến đường giao hàng và tăng thu nhập cho tài xế.

Ứng dụng Loship áp dụng chính sách tăng gấp đôi thu nhập tối thiểu của shipper trên mỗi đơn hàng, điều này dẫn đến giá ship hàng trong giai đoạn hiện tại tăng.

Theo đại diện Loship, phần phí tăng, hãng dùng cho các chính sách tăng thu nhập và điểm thưởng cho shipper, tạo động lực làm việc và thúc đẩy tỉ lệ hoàn thành đơn cao hơn.

Tuy nhiên, các ứng dụng thừa nhận nhiều shipper vẫn còn e ngại dịch nên chưa sẵn sàng quay trở lại hoạt động, dù được trang bị đầy đủ giấy tờ cần thiết. Điều này dẫn đến khan hiếm shipper, giá cước vận chuyển tăng dù chỉ giao nội quận.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Shipper, cuốc xe,