Khám Phá, - 17/10/2021 09:33 AM
Rolls-Royce Cullinan dù có giá sau thuế lên đến 40 tỷ nhưng rất nhiều đại gia Việt vẫn xuống tiền đưa về nước.

Đây là một trong ba chiếc Rolls-Royce Cullinan màu xanh dương ở Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce này là một trong ba chiếc Cullinan màu xanh dương cực hiếm tại Việt Nam. Chiếc đầu tiên thuộc dạng nhập khẩu chính hãng của một doanh nhân Sài Gòn, chiếc thứ hai của doanh nhân Hải Dương và chiếc cuối cùng vừa được doanh nhân Hà thành tậu về. Hiện chưa rõ chiếc Cullinan này được nhập về theo diện chính hãng hay tư nhân.

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-1 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-2

Màu xanh dương trên chiếc Rolls-Royce Cullinan này có tên Midnight Sapphire. Tuy nhiên cả 2 chiếc Cullinan thứ hai và thứ ba về nước đều không có đường coachline, trong khi chiếc đầu tiên có đường coachline màu trắng đặc biệt hơn.

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-3 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-4

Rolls-Royce Cullinan có khả năng lội nước lên đến 540 mm

Sự khác biệt giữa ba chiếc Rolls-Royce Cullinan màu xanh còn nằm ở bộ mâm khi chiếc của doanh nhân Hải Dương được trang bị bộ mâm 5 chấu kép mạ chrome, 2 chiếc còn lại sử dụng dàn mâm 7 chấu đơn kết hợp cùng cùm phanh màu đen ẩn bên trong.

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-5 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-6

Tương tự nhiều chiếc Rolls-Royce Cullinan khác tại Việt Nam, ngoại hình của xe vẫn có lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon – chi tiết tốn 5 giờ đánh bóng thủ công, cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy ở đầu xe. Là một chiếc SUV có khả năng off-road, Cullinan được trang bị hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm với khả năng lội nước lên đến 540 mm.

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-7 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-8

 

Khoang nội thất cực sang trọng trên Rolls-Royce Cullinan màu xanh dương thứ 3 tại Việt Nam

Bên trong khoang nội thất là tông màu be đậm chủ đạo kết hợp với các chi tiết ốp gỗ veneer có bề mặt được hoàn thiện với các đường vân chéo 45 độ kiểu Chevron màu tối nổi bật. Hàng ghế sau của chiếc Rolls-Royce Cullinan được chủ xe chọn cấu hình 2 ghế kiểu thương gia với bệ tỳ tay cố định.

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-9 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-10

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-11 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-12

Rolls-Royce Cullinan được trang bị khối động cơ twin-turbo 6.75L V12 sản sinh sức mạnh 563 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Nhờ đó chiếc SUV siêu sang có thể bứt tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-13 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-14

Mặc dù có giá bán sau thuế lên tới khoảng 32-46 tỷ đồng, Rolls-Royce Cullinan vẫn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng và nhập về theo đơn đặt hàng cùng nhiều tùy chọn cá nhân hóa đặc biệt. Tính đến nay đã có không dưới 15 chiếc về Việt Nam trong đó có chiếc màu trắng của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hay chiếc màu đen của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-15 rollsroycecullinanxanhvietnam-cafeautovn-16

Ảnh: Quốc Lâm/Xe Hải Dương

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.