Khám Phá, - 05/07/2017 06:39 PM
Race Chip (cảm biến chân ga) là phụ kiện nhằm cải thiện khả năng vận hành của động cơ, mà không tác động trực tiếp đến tuổi thọ, cũng như động cơ, không phải thay đổi đường kính xy-lanh hay hành trình piston.

Race Chip hoạt động giống như những mẫu xe thể thao hiện nay, những mẫu xe này thường được trang bị nút lựa chọn chế độ chạy như: Comfort, Sport, Sport +. Khi chuyển qua mỗi chế độ khác nhau, sẽ cho cảm giác lái khác nhau, gia tốc nhanh hơn, sang số nhanh hơn, động cơ hoạt động mạnh hơn (phun nhiên liệu nhiều hơn), mang lại cảm giác lái thú vị hơn.

Race Chip làm tăng công suất, tăng momen xoắn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu

Hiện nay, những chiếc xe có dung tích nhỏ (1.0L, 1.5L, 2.0L, …) được hầu hết được người tiêu dùng Việt lựa chọn khá nhiều. Việc sử dụng xe có dung tích thấp chủ yếu là tiết kiệm nhiên liệu, ít ồn hơn, cho chi phí bảo dưỡng thấp hơn. Theo đó, những xe đã sử dụng lâu năm sẽ bị “lì” máy hay những xe sử dụng động cơ dầu diesel thường có độ trễ chân ga, chân ga không nhạy, không có độ vọt của động cơ, thì Race Chip là lựa chọn hoàn hảo để cải thiện những khiếm khuyết đó.

Race Chip hoạt động như một điện trở tác động trực tiếp lên chân ga. Cụ thể là cùng dùng một lực tác động lên chân ga, nhưng lại cho độ trễ chân ga hay độ nhạy của chân ga khác nhau. Việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến tuổi thọ, cũng như khả năng vận hành của động cơ.

Tác dụng của Race Chip chủ yếu làm tăng độ nhạy của chân ga, nhưng chỉ với một lực rất nhỏ, làm cho số vòng quay của động cơ tăng nhanh hơn, làm cho động cơ mạnh hơn, nhạy hơn.

Race Chip với 6 nấc điều chỉnh

Race Chip có 6 nấc điều chỉnh khác nhau từ thấp lên cao tương ứng độ trễ chân ga nhiều hay ít. Độ trễ nhiều sẽ mang lại cảm giác lái thoải mái hơn, vào số nhẹ nhàng hơn. Độ trễ chân ga ít sẽ cho cảm giác thể thao hơn, xe “bốc” hơn, mạnh mẽ hơn.

Race Chip được sản xuất hầu như phù hợp với tất cả giắc chân ga của các dòng xe.

   

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.