Văn hóa xe, - 26/06/2023 02:15 PM
Từ đầu năm 2022 tới nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục tậu về gara hàng loạt những mẫu chiếc xe đắt giá, hầu hết chúng sau đó đều được dán 2 ký tự “UN” lên thân xe.

Trong nửa đầu năm 2022, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên, gây chú ý vì đưa về garage hàng loạt siêu xe, xe thể thao, hạng sang mới. Trong đó phải kể tới Ferrari Roma, Porsche 911 GT3, 2 chiếc Porsche 911 Turbo S, Ferrari 355 F1 Spider hay Mercedes-AMG GT R.

Mới đây, chủ tịch cà phê Trung Nguyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ đầu tiên về ý nghĩa của 2 ký tự “UN” được dán trên thân xe. Được biết, đây là 2 ký tự viết tắt của United Nations (Liên Hợp Quốc).

Theo đó, chủ tịch Trung Nguyên chia sẻ: “Qua hay lái chiếc xe dán chữ “UN” là muốn chuyển thông điệp: phải biết sử dụng Liên Hiệp quốc, phải biết giương ngọn cờ để hội tụ được lòng người và cái lực của thiên hạ. Lá cờ đó phải thoả mãn mấy yếu tố: một, khoa học phải mang tính thế giới; hai, chính trị phải mang tính thế giới; ba, kinh tài phải mang tính thế giới; bốn, nghệ thuật phải mang tính thế giới.”

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lý giải: “Cụm chữ UN không chỉ xuất hiện trên các loại xe địa hình mà còn xuất hiện trên các loại xe sang, siêu xe, cũng như các loại xe đi lại thông thường phục vụ cho kinh doanh của tập đoàn. Xuất phát từ suy nghĩ trăn trở về một Việt Nam hùng mạnh và phải thế giới hóa. Việt Nam vì thế giới thì thế giới vì Việt Nam”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tham gia gặp gỡ tiếp đón các nhà lãnh đạo kinh tế – chính trị – tôn giáo, các nhà khoa học từng đoạt các giải thưởng lớn, và các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Ông tham gia hàng ngàn cuộc nói chuyện và gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam và quốc tế để trao đổi với các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo, khát vọng làm giàu... Lượng xe khổng lồ của ông Vũ được trữ ở ba nơi là nhà riêng tại TP.HCM, thành phố Buôn Ma Thuột và kho ở nơi cách thủ đô cafe khoảng 80 km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.