Khám Phá, - 28/03/2022 08:00 AM
Chiếc Porsche 918 Spyder màu xám bạc trị giá không dưới 1 triệu đô bất ngờ lăn bánh trên đường phố Sài Gòn đã làm cộng đồng mạng khá bất ngờ.

Mới đây, cánh săn xe đã bắt gặp chiếc Porsche 918 Spyder đang lăn bánh trên đường phố quận 1 của TP.HCM. Được biết, thông tin đồn đoán chiếc hypercar của Porsche cập bến Việt Nam đã xuất hiện cách đây vài tháng, tuy nhiên chưa có hình ảnh có tính xác thực cao nên tin đồn đến nay mới được chứng minh.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-1

Không chỉ xuất hiện hình ảnh chiếc Porsche 918 Spyder màu xám bạc độc nhất Việt Nam mà còn lộ thêm hình ảnh chiếc hypercar triệu đô này nằm cùng chiếc Hummer H2 độ 6 bánh của ông chủ đơn vị nhập khẩu xe từ Campuchia về Việt Nam có tiếng – đơn vị nhập chiếc Koenigsegg Regera và McLaren Senna. Đáng chú ý, vị trí 2 chiếc xe xuất hiện lại là đơn vị chăm sóc xe ở TP.HCM.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-2

Ảnh: Duy Anh

Đây một trong hai chiếc Porsche 918 Spyder đang có mặt tại Việt Nam, chiếc đầu tiên về nước có màu sơn trắng trong khi chiếc thứ hai có màu xám bạc. Ngay ở thời điểm bị bắt gặp, xe đã được tháo mui. Tương tự chiếc đầu tiên, xe cũng có tùy chọn mâm đa chấu đặc trưng trên dòng xe này.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-3

Theo một số nguồn tin nội bộ, chủ nhân chiếc Porsche 918 Spyder này là một người chơi xe có tiếng tại Việt Nam. Thời điểm đầu tháng 11, chủ đơn vị nhập khẩu xe này đã đăng tải thông tin một đại gia Sài Gòn chốt đơn chiếc xe và được đưa về Việt Nam bằng máy bay. Nhưng, thông tin này đã nhanh chóng dấy lên nghi ngờ bởi nước ta chưa có quy định cho nhập khẩu xe qua đường hàng không. Và nhiều khả năng, xe đã cập bến Campuchia trước khi đưa về Việt Nam.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-4

Thông qua hình ảnh được chia sẻ có thể dễ dàng nhận thấy xe có không gian nội thất được bọc da màu đen. Đa số những chiếc Porsche 918 Spyder đều sử dụng nhiều sợi carbon bên trong cabin xe nhằm giảm tối đa trọng lượng cho xe.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-5 porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-6

Với động cơ xăng lai điện (hybrid) đầu tiên sử dụng trên siêu xe của Porsche, 918 Spyder chỉ được sản xuất giới hạn 918 chiếc. Tương tự như chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, phần mui của Porsche 918 Spyder gồm 2 mảnh và có thể tháo ra cất gọn vào khoang hành lý phía đầu xe.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-7 porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-8

Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ xăng 4.6L hút khí tự nhiên đi kèm với 2 mô-tơ điện sản sinh tổng công suất lên đến 886 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Nhờ đó “siêu ngựa Đức” dễ dành tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 2,8 giây với vận tốc tối đa 345 km/h. Đây là một trong năm mẫu xe mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-9 porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-10

Tại Việt Nam, chiếc Porsche 918 Spyder màu trắng từng thuộc sở hữu của nữ doanh nhân 9x ngành cà phê, hiện vẫn chưa ra biển số sau 1 năm về nước. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ không ra biển trắng Việt Nam. Đến nay vẫn chưa rõ chiếc 918 Spyder màu trắng đã đổi chủ hay chưa, bởi xe từng xuất hiện tại một showroom bán xe ở TP.HCM.

porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-11 porsche-918-spyder-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.