Theo đó, 2 phiên bản hiệu suất cao là Honda Civic Si và Honda Civic Type – R sẽ chỉ có số sàn mà không có tùy chọn số tự động. Đại diện truyền thông của Honda - Carl Pulley xác nhận trong một đoạn video clip giới thiệu tổng quan về thế hệ thứ 11 của mẫu xe này.
Như vậy, có thể thấy Civic vẫn muốn tìm kiếm số lượng khách hàng “hoài cổ” với mẫu Civic vốn nổi tiếng hay được sử dụng độ thành các mẫu xe thể thao đường phố. Thêm vào đó, Honda không muốn tốn thêm chi phí để nghiên cứu và phát triển thêm một hộp số mới để ứng dụng trong các mẫu xe hiệu suất cao nhưng công suất thấp.
Honda có lý của họ khi công nghệ ô tô phát triển không ngừng nhưng với những khách hàng ưa chuộng xe thể thao hiệu suất cao thì thường tìm đến xe số sàn để tăng cảm giác phấn khích khi lái xe.
Đối với các mẫu Sedan, Honda Civic thế hệ 11 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 180 mã lực, 240Nm, hộp số CVT được nâng cấp. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn động cơ 2.0L công suất 158 mã lực, 187Nm. Cũng trong lần ra mắt này, Civic dáng coupe 2 cửa sẽ không còn nữa.
Một số hình ảnh phiên bản Honda Civic Type – R:
(Theo Motor1)
Sau khi ra mắt tại quê nhà, mẫu xe hiệu suất cao Honda Civic Type R 2023 đã có mặt tại Mỹ, tuy nhiên giá bán vẫn chưa công bố.
Honda đã chính thức công bố phiên bản hiệu suất cao Type R của Civic, tuy nhiên nhà sản xuất vẫn giữ kín các thông số động cơ.
Thông thường những mẫu xe thường được bắt gặp trên đường thử hay đang vận chuyển thì Honda Civic Type R 2023 lại lộ diện ngay trên chính trang web của hãng.
Phân khúc xe sedan hạng C ghi nhận mức giảm đồng loạt của các mẫu xe, dẫn đầu vẫn là Kia K3 với hơn 500 chiếc bán được trong tháng 6, khá bất ngờ khi Honda Civic lại là mẫu xe duy nhất có doanh số tăng trưởng dương.
Honda CR-V 2023 thế hệ thứ 6 có thiết kế cứng cáp hơn dự kiến sẽ được bán ra trong mùa hè này tại thị trường Mỹ với giá hơn 700 triệu VNĐ.