Theo đó, 2 phiên bản hiệu suất cao là Honda Civic Si và Honda Civic Type – R sẽ chỉ có số sàn mà không có tùy chọn số tự động. Đại diện truyền thông của Honda - Carl Pulley xác nhận trong một đoạn video clip giới thiệu tổng quan về thế hệ thứ 11 của mẫu xe này.
Như vậy, có thể thấy Civic vẫn muốn tìm kiếm số lượng khách hàng “hoài cổ” với mẫu Civic vốn nổi tiếng hay được sử dụng độ thành các mẫu xe thể thao đường phố. Thêm vào đó, Honda không muốn tốn thêm chi phí để nghiên cứu và phát triển thêm một hộp số mới để ứng dụng trong các mẫu xe hiệu suất cao nhưng công suất thấp.
Honda có lý của họ khi công nghệ ô tô phát triển không ngừng nhưng với những khách hàng ưa chuộng xe thể thao hiệu suất cao thì thường tìm đến xe số sàn để tăng cảm giác phấn khích khi lái xe.
Đối với các mẫu Sedan, Honda Civic thế hệ 11 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 180 mã lực, 240Nm, hộp số CVT được nâng cấp. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn động cơ 2.0L công suất 158 mã lực, 187Nm. Cũng trong lần ra mắt này, Civic dáng coupe 2 cửa sẽ không còn nữa.
Một số hình ảnh phiên bản Honda Civic Type – R:
(Theo Motor1)
Một trong những chiếc Honda Civic Type R 2023 của một tay chơi xe nổi tiếng vừa lên xe cứu hộ với lý do khá bất ngờ.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.
Với mức giảm trung bình từ 70 triệu đồng nhưng cũng có nơi giảm tới gần 100 triệu đồng đã giúp Honda Civic sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh chỉ còn dưới 900 triệu đồng.
Sau thời gian nhận cọc, phiên bản thương mại đầu tiên của Honda Civic Type R đã có mặt tại đại lý với ngoại thất màu xám Sonic Grey Pearl, tuy nhiên xe chỉ ở dạng trưng bày và chờ ngày giao xe.