Khám Phá, - 24/10/2017 03:31 PM
Chắc hẳn những ai đã yêu off-road thì cái tên Vulcan 4x4 đã không còn lạ lẫm gì. Đây là nơi đã cho ra lò nhiều bản độ đình đám trong đó 2 chiếc Ford Ranger dưới đây là một ví dụ.

Trong một lần tình cờ tôi đã may mắn có cơ hội quần thảo cùng 2 chiếc Ford Ranger với ngoại hình vô cùng hầm hố, đều đã được “phù phép” bởi bốn anh em nhà họ Phan, chủ nhân của Garage Vulcan 4x4 và cũng là những người sáng lập câu lạc bộ off-road nổi tiếng Việt Nam.

Cả 2 chiếc đều được trang bị những món đồ chơi hàng hiệu, với giá trị mỗi chiếc ước tính hơn 700 triệu đồng. 

Các món phụ kiện được đắp lên 2 chiếc xe này đều đến từ những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như ARB, Old Man Emu (OME), Warn, Safari…

Theo anh Quang, một trong bốn anh em họ Phan cho biết, đối với thú độ xe, không phải cứ chi càng nhiều tiền là hiệu quả. Anh đã tìm hiểu và sử dụng qua rất nhiều loại đồ chơi đến từ các hãng trên thế giới. Bằng những kinh nghiệm vốn có, anh đã cân nhắc rất kỹ để lựa chọn ra những món phụ kiện phù hợp cho từng loại xe. "Tất cả những phụ kiện được trang bị cho chiếc xe không chỉ để trang trí mà còn có công năng riêng của nó” Anh Quang khẳng định.

Trong đó, phần cản hiệu ARB được bố trí xung quanh giúp chiếc xe tăng thêm phần hầm hố cũng như bảo vệ xe tránh khỏi các va quẹt khi đi off-Road.

Tiếp đến những phụ kiện dã ngoại như lều ngủ, bạt che hay bộ gá nóc đều của hãng ARB...phục vụ tối ưu cho những chuyến phiêu lưu, khám phá của những người đam mê off-road.

Cụm đèn pha vốn được ví như đèn dầu của Ford Ranger đã được các tay độ chuyên nghiệp của  Vulcan 4x4 thay bằng cụm Projector và đèn LED hiệu ARB. Được biết giá của các cụm đèn LED này không hề dễ chịu, tuy nhiên ánh sáng cho ra cực nét giảm được tình trạng buồn ngủ hay mỏi mắt khi đi đường dài và hơn hết là chiếu sáng cả một vùng rộng khi off-Road trong đêm.

Hệ thống treo với lò xo bánh sau dạng nhíp hiệu ARB cùng các giảm chấn ARB BP-51 cho khả năng điều chỉnh nhiều cấp độ cứng mềm khác nhau, giúp lái xe có thể chủ động trong các điều kiện vận hành và hơn hết mang lại cảm giác êm dịu khi đi qua các ổ gà khắc phục được nhược điểm vốn có của dòng xe bán tải.

Sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến hệ thống ống xả trên 2 chiếc xe này, ống xả hiệu Red Back cho âm thanh cực kỳ phấn khích. Đây là bộ phận có lẽ để lại nhiều ấn tượng nhất trên chiếc xe, âm thanh khá đặc biệt giúp liên tưởng đến tiếng nổ của Subaru BRZ hay Toyota GT86. Anh Quang còn cho biết thêm, với ống xả này động cơ thải ra tốt hơn, giảm tiêu hao công suất động cơ cũng như độ trể chân ga mang lại cảm giác lái phấn khích.

Ngoài ra, xe còn được trang bị mâm Black Rhino đi kèm với bộ vỏ Cooper STT Pro cho cảm giác lái an tâm, không quá ồn trên đường trường và bám đường trên các điều kiện đường cát, đá, bùn lầy trơn trượt.

Tổng chi phí để nâng cấp mỗi chiếc dự kiến gần 700 triệu, được biết, đây mới chỉ là giai đoạn 1, chiếc xe sẽ được trang bị thêm những món phụ kiện đáng giá trong thời gian tới.

Cản trước và sau hiệu Summit ARB có giá 66 triệu.

Bệ bước, bảo vệ hông Summit ARB giá 26 triệu.

Baga mui và kit ARB có giá 17 triệu.

Lều Kakado và kit ARB có giá 32 triệu.

Mái che vỏ nhôm ARB có giá 14 triệu.

Phuộc ARB BP-51 có giá 60 triệu.

Bảo vệ gầm Rival của Nga có giá 15 Triệu.

Mâm Black Rhino của Mỹ  cùng với vỏ Cooper STT Pro, mỗi bộ cả mâm lẫn lốp có giá 17 triệu x 5 bộ.

Tời Warn 8274 nâng cấp mô tơ 6HP, xếp nhông hellfire tăng 25% tỉ số truyền, rulo xả free hơi Gigglepin, cáp mềm có giá 95 triệu.

Ống thở hiệu Safari có giá 10,5 triệu.

Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch 750 của Mỹ có giá 14 triệu.

Anten Freighliner, bộ đàm Kenwood giá 5 triệu đồng.

Thùng nhôm chứa đồ sau thùng có giá 30 triệu.

Đèn Led ARB AR21 và AR40 có giá tổng tộng 48,5 triệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.