Trong khi bạn có thể chạy xe ô tô vào hầu hết các thành phố lớn, nhất là ở Mỹ và các nước đang phát triển – nơi các con đường và khu dân cư đều được quy hoạch hợp lý với lối đi lớn, thì tại châu Âu bạn khó có thể làm được điều này.
Bởi các thành phố tại châu Âu thường thường được xây dựng trên nền của thành phố cổ với các lối đi hẹp, ngoằng ngoèo, không thích hợp cho những chiếc ô tô to lớn đi qua. Chính vì vậy, dù thuộc đất nước sản xuất ô tô tiếng tăm nhất thế giới, thành phố Hamburg (Đức) buộc phải ban hành chính sách cấm các xe chạy vào trung tâm thành phố. Thành phố lớn thứ 2 nước Đức này đã ban hành một kế hoạch mang tên “Green Network” (tạm dịch là mạng lưới xanh).
Theo đó, kế hoạch “Green Network” sẽ thực hiện việc xóa bỏ toàn bộ xe hơi ra khỏi thành phố kể từ năm 2034. Sau đó, họ sẽ bao phủ 40% diện tích thành phố (tương đương 756 km2)bằng hệ thống công viên và cây xanh. Đại diện phát ngôn của thành phố Hamburg – bà Angelika Fritsch phát biểu: “điều này sẽ khiến cho người dân di chuyển trong thành phố qua việc đi xe đạp và đi bộ”.
Đây là nỗ lực nhằm loại bỏ tình trạng quá tải đang đè nặng lên mạng lưới giao thông thành phố và góp phần cải thiện môi trường sống của người dân nơi đây.
Trong các cam kết FTAs với các đối tác lớn, Việt Nam sẽ 70% thuế nhập xe từ nay đến 10 năm tới. Đây là tin vui với người tiêu dùng nhưng cũng là thách thức chưa từng có đối với ngành xe hơi "non trẻ".
Trong quá trình chơi golf, sẽ rèn luyện cho người chơi sức khỏe, kỹ năng thông qua các luật lệ, quy định, khả năng phán đoán đường đi của bóng. Từ đó mà nhiều đức tính quý báu như kiên nhẫn, kiên trì, tự lập, biết chịu trách nhiệm,… được hình thành.
Đây không phải lần đầu tiên giải "Xe của năm" tại Đức rơi vào tay một hãng xe nước ngoài, dù Đức có ngành công nghiệp ô tô rất phát triển.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trị giá tính thuế đối với xe nguyên chiếc nhập khẩu từ Đức về Việt Nam trong tháng 10 và 10 tháng năm 2020 thấp hơn khá nhiều so với cùng kỳ.
Mặc dù lượng Ferrari 488 ở Việt Nam đã lên đến 2 con số nhưng đa phần vẫn ở dạng nguyên bản, vì vậy một dân chơi Sài thành đã không ngần ngại xuống tiền trang bị cùng lúc 2 gói độ đến từ Đức cho chiếc 488 GTB của mình.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV