Văn hóa xe, - 04/07/2021 09:13 AM
Có thể nói Yamha Exciter gần như là mẫu xe quốc dân của những tín đồ “móc côn đá số”, thế nhưng vì nhiều trường hợp mà chủ xe vốn đàng hoàng nhưng lại bị mang tiếng xấu.

Mê côn tay từ nhỏ, lớn lên một chút có công ăn việc làm tích cóp được một chút kèm theo chương trình mua xe trả góp nên không ngần ngại mua ngay chiếc Yamaha Exciter để thỏa đam mê, nhưng chả bao lâu lại cảm thấy mệt mỏi bởi những tiếng xấu, sự dèm pha đến từ ngay cả người thân.

Gắn liền hai chữ trẻ châu

Đâu phải ai đi Exciter cũng xấu, bản thân làm văn phòng cũng giầy tây, quần âu áo sơ mi, nhưng cứ chạy ngoài đời ai cũng dòm dòm, chưa kể đi ngoài đường nhiều khi chạy đàng hoàng cũng bị mấy tay choai choai nẹt pô gạ đua, mà xe có làm gì đâu ngay cả gương chiếu hậu cũng hàng zin theo xe 2 kính.

noi-niem-dan-chay-exciter-cong-lung-tra-gop-nhung-bi-nguoi-doi-dem-pha

Còn nhớ ngày đầu chạy về quê chưa kịp khoe liền bị ông bô phán ngay câu: “sao không mua xe tay ga mà chạy cho đứng đắn, cái xe này chỉ có dân chợ búa nó chạy, con ông Hai cuối ngõ kìa tuần nào má nó cũng lên xã nghe mắng vốn như điểm danh đi học vậy, lo mà đổi xe đi à!!!”

Đó cũng chỉ vài con sâu nẹt pô, tụ tập đua xe, rồi lạng lách xào chẻ, phóng như tên lửa mà làm cho những chủ xe chân chính phải mạng tiếng bị liên lụy.

Né né chó nhà tui ra nha

Người thân đã đành gặp bạn bè thân thiết cũng không kém, nhiều khi hẹn cà phê vừa tới quán đã bị chọc “nay thu nhập khá không bồ, được mấy con rồi đủ vốn chưa!!!” dù biết giỡn nhưng vẫn thấy chút hụt hẫn trong lòng.

Đến nỗi trên mạng người ta còn có nhiều câu châm biếm nhưng kinh điển nhất vẫn là "bóp côn xé gió, đàn cờ hó mất tiêu".

noi-niem-dan-chay-exciter-cong-lung-tra-gop-nhung-bi-nguoi-doi-dem-pha

Còn nhớ câu chuyện, đứa bạn đi phượt kiểu gì chở theo cái rổ sắt phía sau không hiểu sao về quê thăm người yêu chưa kịp định hình thì chả hiểu sao bị dân quân trên xã hốt về vì tình nghi trộm chó, đã vậy giấy tờ xe không chính chủ, biển số xe nơi khác khiến anh chàng một phen giải thích hết lời, phải nhờ người nhà người yêu ra bảo lãnh.

Nổi khổ chung mỗi khi đi mưa

Bỏ qua các mặc cảm bởi sự dèm pha, đi xe trời mát thì sướng nhưng vào mua mưa thì thôi rồi, cái cốp xe bé tẹo chả để được chưa kể vè xe ngắn, nên lỡ có mặc áo trắng thì coi như bỏ cái áo đó luôn. Chưa kể mấy ông choai choai đi xe cắt vè, gắn biển số đút gầm thì coi như được bữa tắm bùn miễn phí.

noi-niem-dan-chay-exciter-cong-lung-tra-gop-nhung-bi-nguoi-doi-dem-pha

Đấy nhìn tổng thể thị trường xe côn tay 150cc hiện nay thì sau thời hoàn kim của dòng 2 thì thì Exciter đẹp đấy, đậm chất thể thao thì ngoài lái sướng thì còn lại khổ toàn tập. Đôi khi muốn bán đổi sang tay ga cho rồi nhưng nghĩ đến việc góp ngân hàng mỗi tháng thì thôi dù gì cũng đã cố rồi thì ráng phải giữ lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.