Văn hóa xe, - 11/08/2021 03:48 PM
BMW là một hãng xe rất nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy vậy, giá mô tô (motor) của BMW lại chưa bao giờ là rẻ dù hàng mới hay đồ cũ. Những lý do nào khiến giá BMW luôn cao như vậy?

BMW chỉ tập trung ở phân khúc cao cấp

Chỉ tính những chiếc xe được phân phối chính hãng hiện nay tại BMW Motorrad Việt Nam, hầu hết các mẫu xe đều nằm trong phân khúc cao cấp với hơn 800cc trở lên. Hiếm khi có thể tìm thấy mẫu xe nào ở phân khúc tầm trung từ 300-600cc.

BMW-Cafeauto-1

Vì tập trung vào phân khúc cao cấp nên giá xe của BMW thường rất cao. Giá những chiếc xe được BMW phân phối chính hãng thường có mức giá từ 400-500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Đây là một con số không hề nhỏ so với nhiều hãng xe khác tai Việt Nam.

BMW-Cafeauto-2

Phố biến nhưng không phổ thông

Có không ít anh em biker chỉ biết đến BMW qua những mẫu moto quá nổi tiếng như BMW S1000RR, BMW S1000R hay BMW 1250 GS Aventure vì những mẫu xe này khá phổ biến.

BMW-Cafeauto-3

Tuy nhiên, hầu hết các mẫu xe của BMW không hề có tính phổ thông. Chúng không sinh ra để dành cho tất cả mọi người và việc những mẫu xe trên có một mức giá trên xa xỉ cũng là điều dễ hiểu.

BMW-Cafeauto-4

Các loại thuế phí khá cao

Hiện nay Việt Nam đang áp dụng mức thuế khoảng gần 70% cho các mẫu xe được nhập khẩu từ châu Âu. Cùng với các loại phí dịch vụ khác như vận chuyển, bến bãi khiến giá của những chiếc BMW có thể đội lên từ 2 đến 3 lần so với ở nhiều nước khác.

BMW-Cafeauto-5

Những lý do trên là những nguyên nhân chính khiến BMW trở thành một trong những “xa xỉ phẩm” đối với anh em biker Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.