Công nghệ, Kỹ thuật xe ô tô, - 19/10/2023 08:56 AM
Nhóm hình nộm thử nghiệm va chạm của Volvo thực hiện công việc vô giá trong việc phát triển những chiếc xe ngày càng an toàn hơn. Mỗi hình nộm có thể có giá lên tới 1,5 triệu SEK (khoảng gần 3,5 tỷ đồng) và tại Volvo Cars có đến hơn 100 thành viên trong gia đình rắn rỏi này.

Tại Volvo Cars, gia đình Crash-Test Dummy được thực hiện xoay quanh 19 thành viên - 8 người lớn và 11 trẻ em. Nhỏ nhất là một em bé nặng 3 kg. Các thành viên trong gia đình có cấu hình khác nhau và cho các mục đích khác nhau, tạo nên tổng cộng hơn 100 hình nộm. Số lượng khá lớn vì cần phải bao gồm cả trẻ em và người lớn ở các độ tuổi, kích thước khác nhau và xử lý các tình huống va chạm khác nhau.

"Rất khó để phát triển các hình nộm thử nghiệm va chạm. Mục đích là phải làm cho giống người thật nhất có thể, đồng thời cũng phải là một công cụ cứng rắn. Một ví dụ rất thành công là vào những năm 1990, khi các nhà nghiên cứu Thụy Điển phát triển một hình nộm thử nghiệm va chạm cho các vụ va chạm từ phía sau. Hình nộm này có phần gáy rất chi tiết, hiện được sử dụng trên toàn thế giới để đánh giá chấn thương do chấn thương sọ não", Lotta Jakobsson, chuyên gia cơ sinh học và kỹ thuật của Volvo Cars cho biết.

Có khoảng 100 điểm đo trên mỗi hình nộm và những điểm này được sử dụng để ghi lại lực tác dụng lên đầu, cổ, cột sống, ngực, hông và chân của hình nộm trong chuỗi va chạm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.