Điểm ấn tượng đầu tiên của chiến Honda Sonic có thấy được lớp sơn độc đáo có thể chuyển màu theo góc nhìn tạo ấn tượng mạnh khi lần đầu nhìn thấy.
Mặc dù trào lưu bánh căm đã qua rồi thời đỉnh cao, thế nhưng phong cách căm đùm niềng vẫn chưa bao giờ là nhàm chán. Chiếc Honda Sonic trong bài cũng vậy với bộ niềng Excel, căm chỉ không chỉ giúp trọng lượng nhẹ hơn mà còn có thể hấp thụ các dao động từ mặt đường tốt hơn khiến chiếc xe êm hơn. Nhược điểm duy nhất của phong cách này chính là dùng vỏ có ruột và phải tiện lòng đĩa mới có thể đi đĩa zin theo xe.
Với phong cách bánh căm thì không thể thiếu bộ gắp nhôm thương hiệu Kepspeed có kích thước to hơn, chắc chắn hơn, đem lại sự khỏe mạnh, sang hơn so với gắp zin. Mặc dù có kích cỡ lớn nhưng vì sử dụng chất liệu nhôm nên so với đồ zin thì lại nhẹ hơn nhiều. Cả cụm phanh trước và sau đều đến từ thương hiệu Nissin có giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng phanh mang lại.
Vì là chung thương hiệu, nên chủ xe đã mang cùm đề của Honda PCX Hybrid với nhiều nút chức năng hơn gá lên cho chiếc Sonic phục vụ cho nhu cầu của chủ xe. Ngoài ra phuộc trước cũng được hạ xuống tăng độ bám của xe khi chạy tốc độ cao. Chú ý nhất là phần dàn áo giữa xe được cắt dũa nhằm khoe trọn bộ động cơ hoặc bộ phuộc bình dầu mang thương hiệu Redleo giúp xe chắc chắn hơn khi bo cua, giảm chấn hấp thụ xung động tốt so với đồ zin.
Tất nhiên, động cơ của xe cũng được cải thiện đáng kể khi tăng dung tích buồng đốt từ 150 lên 175cc bằng việc thay lòng và piston có kích thước 62mm. Đây gần như là bài độ chung của dân chơi xe côn tay với tên gọi “62 dên zin”. So với nhiều năm về trước, với sự thay đổi công nghệ giờ đây nhiều workshop có thể tự tin bảo hành bài độ này lên tới vài chục ngàn km với điều kiện bảo dưỡng đầy đủ.
Tuy nhiên, nâng cấp động cơ không thể thiếu đi việc lên ống xả, với vài độ “62 dên zin” thì Leovince Carbon là cái tên quen thuộc có hiệu năng trên giá thành hợp lý, âm thanh cũng ko quá rát và hợp dáng xe là lựa chọn của không ít người chơi. Và đi kèm với đó là cổ Titan 7 màu khiến tổng thể chiếc xe trở nên ngầu hơn.
Với bối cảnh màn đêm vừa xuống cùng bản độ đặc sắc khiến cho Honda Sonic trở nên lung linh, lộng lẫy hơn. Với mức giá từ 60 đến dưới 70 triệu đồng, đây là một chiếc underbone mạnh mẽ hợp lý hay muốn nổi bật giữa đám đông so với Suzuki Raider hay Satria đang làm mưa làm gió trên thị trường.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.