Khám Phá, - 17/11/2016 12:04 AM
Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day mong muốn mang đến một chương trình chăm sóc bác tài cả về sức khỏe lẫn tinh thần cũng như an toàn cho phương tiện với quy mô trên cả nước đã lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình ý nghĩa này được tổ chức bởi Bệnh Viện Ô Tô và Lốp xe Michelin Việt Nam phối hợp với Ủy ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia.

Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day đã diễn ra tại hai miền Nam, Bắc. Cụ thể, sự kiện tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội đã được tổ chức trong hai ngày 1-2/11 và tại bãi xe miền Nam, TP. HCM từ ngày 8-9/11/2016, thu hút sự tham gia của hơn 600 bác tài xe tải và xe khách.

ngay-hoi-cham-soc-bac-tai-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-viet-nam

Sự kiện đã mang đến cho các bác tài dịch vụ chăm sóc sức khỏe như đo huyết áp, kiểm tra thị lực, tư vấn để giảm tránh những bệnh mà tài xế dễ mắc phải như đau vai gáy, xương khớp, béo phì, trĩ, mất ngủ…, dịch vụ cắt tóc miễn phí cùng những trò chơi thú vị, với nhiều phần quà hấp dẫn và ý nghĩa.

Song song đó, hơn 100 xe tải và 200 xe khách tại 2 miền Nam Bắc cũng được các kỹ thuật viên kiểm tra, chăm sóc và tư vấn miễn phí một cách toàn diện: Bệnh Viện Ô Tô phụ trách scan lỗi điện tử, Michelin kiểm tra và tư vấn về lốp, GS đảm nhận việc bảo dưỡng ắc quy, FUSO hướng dẫn cách sử dụng xe hiệu quả, tiết kiệm và an toàn.

ngay-hoi-cham-soc-bac-tai-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-viet-nam ngay-hoi-cham-soc-bac-tai-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-viet-nam

Những hoạt động tưởng chừng như đơn giản này đã thể hiện sự quan tâm và trân trọng mà các thương hiệu hàng đầu trong ngành ô tô cũng như ngành công nghiệp  phụ trợ dành cho các bác tài. Từ đó tạo cơ hội cho các bác tài chia sẻ những tâm sự, khó khăn trong nghề cầm lái mà họ chưa một lần được lắng nghe. Từ những lời chia sẻ nói trên hi vọng xã hội sẽ có cái nhìn tích cực hơn dành cho người tài xế, những con người đóng góp một phần công sức giúp Việt Nam phát triển bền vững.

Tại chương trình, ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô cũng chia sẻ: “Sự kiện lần này còn mang kỳ vọng các bác tài xe tải và xe khách sẽ cảm nhận được sự san sẻ của cộng đồng, cũng như hình thành thói quen kiểm tra xe thường xuyên hạn chế tối đa tai nạn liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Từ đó lái xe có ý thức và trách nhiệm hơn, góp phần xây dựng môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh.”

Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day 2016 còn tiên phong trong việc công bố thành lập và phát triển Quỹ dành cho các bác tài - Driver Care Foundation, tập trung chăm sóc sức khỏe và an toàn cho cộng đồng tài xế trên toàn quốc. Đồng thời đề xuất có ngày để tôn vinh các bác tài Việt Nam.

ngay-hoi-cham-soc-bac-tai-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-viet-nam

Không dừng lại ở đó, Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day 2016 còn truyền tải thông điệp rất ý nghĩa “tài xế không phải là hung thần. Định kiến tài xế là hung thần có lẽ đã ăn sâu trong tiền thức của khá nhiều người, tuy nhiên đây là cái nhìn chưa thực sự khác quan. Với đặc thù thời gian làm việc kéo dài, thời gian nghỉ ngơi ít, căng thẳng và nhiều áp lực, cùng với cơ sở hạ tằng giao thông chưa hoàn thiện…đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tinh thân của các tái xế từ đó dẫn tới tỉ lệ các vụ va chạm và tai nạn tăng cao. Theo khảo sát từ Vì cộng đồng ô tô Việt trong năm 2016 trên 1.000 bác tài ở 10 tỉnh thành, có tới 67% bác tài chia sẻ rằng không nhận được nhiều sự tôn trọng từ xã hội.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn - Hazard Perception đến với cộng đồng các bác tài và chủ xe, trước tiên là các bác tài xe khách và xe tải. Dự kiến công nghệ này sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước và dành cho người điều khiển các phương tiện đường bộ khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.