Đầu xe được thiết kế với tay lái phẳng kết hợp 1 cặp đèn pha không đối xứng xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Đặc biệt, một thiết kế hình mỏ chim bên dưới đèn pha khiến mẫu xe off-road trở nên phong cách hơn. KTM 390 Duke Scrambler trang bị bộ la zăng hợp kim tiêu chuẩn 17 inch. Lốp xe đặc biệt có các rãnh sâu giúp tăng độ bám trên mặt đường xấu.
Bảng điều khiển nhìn mới lạ với việc đặt trên bình xăng. Quan trọng hơn, màn hình kỹ thuật số sẽ được đặt phía sau một màn hình trong suốt bọc thép nhằm bảo vệ chắc chắn hơn. Bình xăng KTM 390 Duke Scrambler có một thiết kế khá độc đáo đem đến vẻ ngoài cổ điển cho chiếc xe. Ngoài ra, còn được tích hợp thêm lỗ khóa, bên cạnh bảng điều khiển.
Yên xe một người mới lạ với phần đuôi gồ lên. Mẫu xe này có cụm đèn hậu LED nhỏ gọn được gắn tích hợp vào khung phụ. Ống xả được được đặt ở vị trí cao hơn phía bên trái, ngay bên dưới yên xe. Ngoài ra, động cơ của KTM 390 Duke Scrambler được bảo vệ tốt hơn, tránh khỏi những mảnh vụn trên đường với một tấm ốp bằng kim loại.
Hãng độ xe này vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về việc động cơ có được nâng cấp hay không. Trong khi đó, KTM 390 Duke phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ DOHC 373 cc 4 van, xi lanh đơn, 4 ống, làm mát bằng chất lỏng. Thiết kế này giúp mẫu xe sản sinh công suất 42,63 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn 35 Nm tại 7.250 vòng/phút. Động cơ được kết nối với hộp số 6 cấp.
Về trang bị an toàn, KTM 390 Duke Scrambler được trang bị phuộc lồng upside down phía trước và monoshock đến từ thương hiệu Ohlins phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị phanh đĩa đơn với hệ thống ABS kênh đôi.