Văn hóa xe, - 16/10/2021 10:59 AM
Tuy là hai cái tên không mấy xa lạ với cộng đồng xe thể thao tại Việt Nam nhưng Chevrolet Corvette (C7) Z06 cùng Dodge Challenger SRT 392 HEMI lại là những chiếc xe "hiếm có khó tìm" tại nước ta với số lượng mỗi loại chỉ trên dưới 10 chiếc.

Cặp đôi xe cơ bắp Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette (C7) Z06 mang đến sự khác lạ cho giới chơi xe cơ bắp tại nước ta. Trái với cặp đôi Ford Mustang – Chevrolet Camaro, hai mẫu xe cơ bắp này lại hiếm hơn đáng kể và mang trong mình sức mạnh vượt bậc. Với Challenger SRT 392 HEMI, đó là sức mạnh 492 mã lực đến từ động cơ V8 HEMI trứ danh. Trong khi đó, Corvette (C7) Z06 có sức mạnh ngang tầm siêu xe, ở mức 650 mã lực được tạo ra bởi động cơ V8 siêu nạp.

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Dodge Challenger SRT 392 độc nhất Việt Nam


So với những đối thủ trực tiếp tại Mỹ là Ford Mustang hay Chevrolet Camaro, xe cơ bắp Dodge Challenger lại không lấy được lòng người chơi xe tại Việt Nam khi sự xuất hiện của dòng xe này tại nước ta không quá nhiều. Tuy nhiên, dạo gần đây, Dodge Challenger gần như đã lấy lòng người chơi xe Việt khi thường xuyên được mang về nước ta. Đa phần những chiếc Challenger mới đều sử dụng động cơ V6, thuộc phiên bản GT, chỉ có đúng một chiếc là sử dụng máy V8 và đó là chiếc Challenger Hellcat Redeye Widebody.

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Trở về khoảng thời gian từ khoảng 2015 – 2017, chỉ có đúng hai chiếc Challenger thế hệ mới, trong đó một chiếc là bản SRT Hellcat và chiếc còn lại là chiếc xe này, thuộc bản SRT 392 HEMI thấp hơn.

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Phân biệt với Hellcat, SRT 392 HEMI có ngoại hình ít hầm hố hơn và không có ống hút gió đặt kế đèn pha trước. Xe vẫn được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6.4 lít, sản sinh công suất 492 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 644 Nm. Dodge cung cấp hai tuỳ chọn về hộp số bao gồm hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có thể tăng tố lên 100 km/g trong khoảng 4,5 giây và có được khả năng chạy nước rút ¼ dặm trong 12 giây.

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Chevrolet Corvette Z06 độc nhất Việt Nam với màu sơn Laguna Blue


Chevrolet Corvette thế hệ thứ 7 là một mẫu xe thể thao cơ bắp đến từ Mỹ, có mặt tại nước ta với số lượng chỉ trên dưới 10 chiếc. Trong số đó, phiên bản hiệu suất cao Z06 lại chiếm ưu thế với 6 chiếc lăn bánh trên đường phố Việt và chỉ có duy nhất một chiếc mang màu sơn Laguna Blue hoàn toàn khác biệt này. 5 chiếc còn lại, đa phần mang hai màu đỏ và vàng, cùng với đó là một chiếc màu trắng.

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Chiếc xe này nổi bật với gói nâng cấp ngoại thất Z07, tuy nhiên, phần líp cản trước đã được thay thề về phiên bản tiêu chuẩn. Gói nâng cấp này mang đến bộ líp ốp hông cũng như phần cánh gió có thể điều chỉnh bằng tay ở phía sau. Hệ thống phanh gốm – carbon do Brembo cung cấp thay cho hệ thống phanh thép tiêu chuẩn. Hệ thống treo được cản tiến cùng hệ thống giảm xóc từ tính sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn. Mui xe cũng được làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng.

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Corvette Z06 được Chevrolet trang bị khối động cơ V8, dung tích 6,2 lít siêu nạp, có tên mã LT4. Động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô-men xoắn tối đa 650 lb-ft (885 Nm). Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động 8 cấp (khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 7 cấp). Xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3 giây (3,2 giây với hộp số sàn) và có khả năng đạt tốc độ tối đa hơn 300 km/h.

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Có lẽ lý do chính khiến hai mẫu xe này không được ưa chuộng tại nước ta là vì vấn đề dung tích động cơ quá lớn (trên 6.0 lít) nên bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức cao nhất. Trong khi đó, những Camaro hay Mustang đều sở hữu các phiên bản dùng động cơ dung tích nhỏ, như bản 2.3 EcoBoost của Ford Mustang, bên cạnh những phiên bản dùng động cơ 5.0 V8. Giá bán của Corvette (C7) Z06 trước đây ở vào mức khoảng 7 tỷ đồng trong khi Challenger SRT 392 HEMI có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Thêm hình ảnh bộ đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette (C7) Z06 tại Việt Nam:

Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06 Ngắm ảnh cặp đôi xe cơ bắp hàng hiếm Dodge Challenger SRT 392 HEMI và Chevrolet Corvette Z06

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.