Loại lốp không hơi có tên Uptis viết tắt từ cụm từ Unique Puncture-proof Tire System có cấu tạo mặt ngoài từ cao su và các vân rãnh như loại bình thường. Nhưng thay vì sử dụng khí nén như truyền thống thì loại lốp này sử dụng các kết cấu bằng cao su nhưng được gia công đặc biệt để hấp thụ và phản hồi các xung lực đồng thời có thể biến dạng dựa theo địa hình tác động vào lốp.
Lợi thế của loại lốp này tránh được các khuyết điểm của lốp truyền thống như xì hơi, tránh bị rách vỏ, độ mòn đồng đều, tuổi thọ có phần cao hơn, trọng lương nhẹ, một số loại còn có thể tái sử dụng, ít gây ô nhiễm môi trường. Trên thực tế loại lốp này từng xuất hiện vào năm 2005 khi Michelin hợp tác với GM và thử nghiệm vào năm 2019 trên xe điện Chevrolet Bolt.
Tại triển lãm ô tô IAA, người xem có thể trải nghiệm loại lốp này trên mẫu xe Mini Cooper Electric để cảm nhận sự khác biệt. Tuy nhiên việc phổ biến công nghệ mới này còn khá nhiều cản trở thứ nhất là về mặt thẩm mỹ, thứ hai là mức giá cả còn tương đối cao. Nên phải còn khá lâu loại lốp không hơi này mới có thể trở nên phố biến.
Mặc dù công nghệ lốp không xăm ngày một nhiều, nhưng tình trạng xì hơi, lủng lỗ, cán đinh vẫn là nỗi ám ảnh của người sử dụng xe. Nhiều nhà sản xuất đã có những biện pháp khắc phục như đổ keo, lốp runflat nhưng hầu hết đều chỉ mang tính chất tạm thời.
Loại lốp này không quá mới lạ và đã có từ khá lâu, nhưng để trở thành sản phẩm thương mại và có thể hoạt động ở tốc độ cao là cả một quá trình lâu dài.
Do những đặc điểm đặc thù của các loại mô tô điện và đặc biệt là những chiếc xe tham gia giải đua MotoE, Michelin đã thiết kế ra một mẫu lốp chuyên dụng chỉ dành riêng cho mô tô điện sử dụng trong đường đua, hãng lốp chưa có phản hồi về việc thương mại hóa
Thời gian áp dụng thực tế và đưa vào thương mại của các loại lốp không hơi có vẻ đang đến rất gần khi các hãng lốp xe danh tiếng đang trong cuộc đua quyết liệt nghiên cứu ra các sản phẩm mang tính bền vững và lốp không hơi.
Mẫu hypercar trị giá hàng triệu USD Bugatti Chiron Pur Sport mới đây đã dính phải một đợt triệu hồi tại Mỹ. Nguyên do cho đợt triệu hồi này đến từ một lỗi cực kỳ nghiêm trọng ở bánh xe.
Mới đây, một showroom xe tại TP.Hồ Chí Minh đã rao bán chiếc Ford Focus 1.5 Ecoboost được độ thêm hàng loạt đồ chơi và trang bị với giá trị không dưới 400 triệu đồng.