Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 16/09/2021 03:30 PM
Tại triển lãm ô tô IAA tại Đức, Michelin đã giới thiệu dòng lốp không hơi Uptis giúp loại bỏ vĩnh viễn vấn đề xịt hơi khi cán đinh, nổ vỏ.

Loại lốp không hơi có tên Uptis viết tắt từ cụm từ Unique Puncture-proof Tire System có cấu tạo mặt ngoài từ cao su và các vân rãnh như loại bình thường. Nhưng thay vì sử dụng khí nén như truyền thống thì loại lốp này sử dụng các kết cấu bằng cao su nhưng được gia công đặc biệt để hấp thụ và phản hồi các xung lực đồng thời có thể biến dạng dựa theo địa hình tác động vào lốp.

michelin-gioi-thieu-lop-uptis-xoa-bo-noi-lo-xi-hoi-can-dinh-nhung-kho-ap-dung-thuc-te

Lợi thế của loại lốp này tránh được các khuyết điểm của lốp truyền thống như xì hơi, tránh bị rách vỏ, độ mòn đồng đều, tuổi thọ có phần cao hơn, trọng lương nhẹ, một số loại còn có thể tái sử dụng, ít gây ô nhiễm môi trường. Trên thực tế loại lốp này từng xuất hiện vào năm 2005 khi Michelin hợp tác với GM và thử nghiệm vào năm 2019 trên xe điện Chevrolet Bolt.

Tại triển lãm ô tô IAA, người xem có thể trải nghiệm loại lốp này trên mẫu xe Mini Cooper Electric để cảm nhận sự khác biệt. Tuy nhiên việc phổ biến công nghệ mới này còn khá nhiều cản trở thứ nhất là về mặt thẩm mỹ, thứ hai là mức giá cả còn tương đối cao. Nên phải còn khá lâu loại lốp không hơi này mới có thể trở nên phố biến.

michelin-gioi-thieu-lop-uptis-xoa-bo-noi-lo-xi-hoi-can-dinh-nhung-kho-ap-dung-thuc-te

Mặc dù công nghệ lốp không xăm ngày một nhiều, nhưng tình trạng xì hơi, lủng lỗ, cán đinh vẫn là nỗi ám ảnh của người sử dụng xe. Nhiều nhà sản xuất đã có những biện pháp khắc phục như đổ keo, lốp runflat nhưng hầu hết đều chỉ mang tính chất tạm thời.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.