Ra đời cách đây 20 năm, “The Fast and the Furious” đã phát triển trở thành một trong những thương hiệu phim lớn nhất thế giới, và thu hút được sự quan tâm của hàng triệu khán giả mê xe. Trải qua 9 phần phim, “Fast & Furious” đã đi từ khởi điểm bối cảnh đua xe đường phố khiêm tốn thành hành động giải cứu thế giới với cảnh mạo hiểm bay ra ngoài vũ trụ theo đúng nghĩa đen.
Giờ đây nhìn lại phần phim “The Fast and the Furious” đầu tiên được sản xuất với kinh phí chỉ 38 triệu USD, chúng ta không khỏi nhận ra rằng ngay cả một số chiếc xe quan trọng nhất trong phim cũng có chất lượng chế tạo khá nghèo nàn. Minh chứng là chiếc Mazda RX-7 đời 1995 này.
Trong khi những chiếc xe khác với thời lượng xuất hiện nhiều hơn trên phim đều được chăm sóc và hoàn thiện kỹ lưỡng, những chiếc xe như chiếc Mazda RX-7 này lại là điều ngược lại.
Được sử dụng bởi nhân vật chính Dominic Toretto, chiếc Mazda RX-7 này được độ bởi George Borris, người chuyên đảm trách việc tạo ra những chiếc xe trên phim. Tuy nhiên, chiếc xe lại được làm khá sơ sài và có phần “sến”.
Chiếc RX-7 này tuy được độ gói độ Veilside nhưng các chi tiết thân rộng được gắn lên xe đã bị gỡ bỏ, để lại các lỗ ốc “lởm chởm” trên thân xe. Cùng với đó, bộ đồng hồ hiển thị các thông tin bổ sung được làm bằng sợi carbon giả lại được bắt ốc một cách cẩu thả lên bảng táp-lô của xe. Vô-lăng và cần số cũng được bọc nhưng lại không mấy đẹp mắt.
Bên cạnh những chi tiết gắn thêm đó, nội thất của xe vẫn được bảo quản với tình trạng tốt.
Khác với chiếc xe xuất hiện trên phim cách đây 20 năm, giờ đây, chiếc Mazda RX-7 này đã được thay thế một số trang bị. Đầu tiên là bộ mâm chrome đã được thay bằng mâm Alt Wheels, bình nitro đã được dời về phía hàng ghế sau thay vì đặt dưới ghế trước. Điều đáng thất vọng nhất có lẽ là tên nam tài tải Vin Diesel được dán lên thân xe, cùng với đó là tên đạo diễn Rob Cohen.
Ngoài ra, ngoại thất của xe còn có decal ghi tên nhà độ George Borris. Xe cũng đã được nâng cấp lại bộ phuộc khí nén cho phép hạ gầm xe thấp hơn, một trang bị không xuất hiện chiếc xe được sử dụng trên phim trường cách đây 20 năm.
Ở thế hệ này, Mazda trang bị cho xe động cơ 13B tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại lên đến 236 mã lực. Ngoài sức mạnh, chiếc xe còn nổi tiếng với khả năng ấn tượng nhất với tốc độ tối đa 250 km/h, tăng tốc lên 100 km/h trong 5,3 giây và là chiếc có cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc.
Sắp tới đây, chiếc Mazda RX-7 độ Veilside từng được Vin Diesel cầm lái này sẽ lên đường tìm kiếm chủ nhân mới thông qua chương trình đấu giá của Mecum tại Kissimmee, diễn ra từ ngày 6-16/1. Đến nay, xe đã đi được gần 150.000 km và dự kiến thu về số tiền khoảng 75.000 USD đến 125.000 USD.
Khi nhắc đến động cơ rotary, chắc chắn là có rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chiếc RX-7 nổi tiếng một thời của Mazda.
Với những đột phá trong việc phát triển động cơ rotary, dự án xe thể thao được đồn đoán trong suốt thời gian qua của Mazda cho thấy tính khả thi cao hơn bao giờ hết.
Mazda vừa cho biết hãng sẽ đem động cơ quay trở lại với nền công nghiệp ô tô vào năm 2017 bằng mẫu xe thể thao RX-7 hoặc RX-8.