Văn hóa xe, - 16/12/2021 09:00 AM
Ở thế hệ tiếp theo, Dodge Challenger sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thân thiện với môi trường hơn dành cho một số thị trường quốc tế. Có thể mẫu xe cơ bắp huyền thoại này cũng có thêm phiên bản lai điện dựa trên động cơ này.

Hồi tháng 10 vừa qua, một số nguồn tin cho biết Stellantis đang phát triển động cơ I6 hoàn toàn mới, dung tích 2.9 lít để sử dụng trên các mẫu xe của tập đoàn này ở một số thị trường trên thế giới, những nơi đòi hỏi các tiêu chuẩn khí thải cực cao.

Theo thông tin được trang StellPower đăng tải, trong tương lai, động cơ I6 mới sẽ được bán ra để thay thế động cơ HEMI V8, dung tích 5.7 lít nổi tiếng ở một số thị trường quốc tế trên mẫu xe Challenger. Cùng với động cơ này sẽ vẫn là động cơ Pentastar V6, dung tích 3.6 lít.

Những thông tin của StellPower còn cho biết chiếc xe cơ bắp Dodge Challenger sẽ là mẫu xe đầu tiên nhận được sự thay đổi này và động cơ sẽ có mặt ngay tại thế hệ tiếp theo. Động cơ mới của mẫu xe này dự kiến sẽ có công suất ở mức từ 350 đến 400 mã lực. Con số này gần như tương đương với động cơ V8 HEMI khi hiện tại, cỗ máy V8 có công suất 375 mã lực trên phiên bản Challenger R/T.

dodge-challenger-se-duoc-trang-bi-dong-co-6-xi-lanh-thang-hang-o-the-he-tiep-theo

Với những gì mà Stellantis và Dodge đã làm với động cơ V8 cho đến thời điểm này, người hâm mộ hoàn toàn có hi vọng về một khối động cơ I6 cơ bản hơn, tiết kiệm hơn những vẫn mang linh hồn của Dodge. Như BMW, động cơ I6 của hãng xe này hiện đã có công suất lên đến 503 mã lực ở cấu hình cao nhất và không có lý do gì để Dodge không đẩy mã lực của động cơ mới cao hơn để phục vụ người hâm mộ.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Dodge trang bị cho một chiếc xe cơ bắp của mình khối động cơ I6. Trong quá khứ, chiếc Dodge Valiant Charger với trục cơ sở ngắn, bán độc quyền tại thị trường Úc ra mắt 1971. Đến nay, mẫu xe cơ bắp bốn chỗ cổ điển này vẫn được săn đón bởi người hâm mộ Dodge trên khắp thế giới.

dodge-challenger-se-duoc-trang-bi-dong-co-6-xi-lanh-thang-hang-o-the-he-tiep-theo

Hiện tại, bên phía Dodge vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về thế hệ tiếp theo của Challenger cũng như động cơ I6 mới. Nếu động cơ này được bán ra, nó sẽ tiếp tục được sử dụng trên nhiều mẫu xe khác của Dodge bên cạnh Challenger, cùng với đó là các mẫu xe của thương hiệu Jeep.

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mà Stellantis và Dodge đang phát triển là bước đầu trong việc cập nhật hệ truyền động dành cho những mẫu xe đậm chất Mỹ của các thương hiệu này, giúp chúng dễ tiếp cận với khách hàng trên khắp thế giới. Ở một số thị trường những mẫu xe của Dodge nói riêng và của cả Stellantis nói chung đang gặp phải rào cản thuế khi chúng có động cơ lớn, nhiều xi-lanh. Cùng với đó là rào cản về khí thải khi những động cơ to lớn của chúng thường không mấy thân thiện với môi trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.