Khám Phá, - 03/11/2021 05:30 PM
Đây là chiếc Lamborghini Aventador đầu tiên tại Việt Nam được nâng cấp gói độ đến từ thương hiệu Duke Dynamics khá hiếm tại Việt Nam.

Chiếc Lamborghini Aventador đang độ Duke Dynamics từng tham gia VietRally

Mới đây, một dân chơi xe có tiếng tại TP.HCM đã chia sẻ hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 của anh được nâng cấp gói độ Duke Dynamics với rất nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon. Hiện chiếc xe đã hoàn thiện phần chính, có thể sẽ tham gia Hành trình siêu xe VietRally trong một ngày không xa.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-1

Nguyên bản, đây là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 với màu vàng bắt mắt. Siêu xe này dễ gây nhầm lẫn với chiếc Aventador đầu tiên về Việt Nam có biển số tứ quý 9, tuy nhiên xe mới chỉ về nước gần đây và từng tham gia Hành trình siêu xe VietRally lần 1. Ngoài chiếc Lamborghini này, chủ nhân của xe còn sở hữu chiếc Mercedes-AMG SLS độ Black Series.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-2 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-3

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam mới chỉ có hai chiếc siêu xe được nâng cấp gói độ của Duke Dynamics. Đầu tiên là chiếc Ferrari F12 Berlinetta từng của dân chơi Vũng Tàu – hiện chung chủ với chiếc Lamborghini Aventador SVJ, và chiếc thứ 2 là Lamborghini Aventador LP700-4 nhắc trong bài.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-4 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-5

Duke Dynamics ít được ưa chuộng hơn Liberty Walk tại Việt Nam

Bộ bodykit của Duke Dynamics lấy cảm hứng từ chiếc Lamborghini Centenario, dễ nhận ra nhất là phần đuôi xe hầm hố với cản sau gồm bộ khuếch tán cỡ lớn có 3 cánh chia gió giống như Centenario cùng ống xả đặt chính giữa.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-6 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-7

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-8 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-9

Phần đầu xe được lấy cảm hứng từ “đàn em” Lamborghini Aventador SVJ và Centenario. Cản trước quen thuộc nhờ hai khe gió giống với SVJ, trong khi nắp capo có hai hốc gió tương tự chiếc Centenario.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-10 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-11

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-12 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-13

Những bản độ thân rộng chủ yếu hướng đến khả năng khí động học cho chiếc siêu xe. Vì vậy các hốc gió cản trước, hốc gió bên và hốc bánh xe cũng rộng hơn. Ngoài ra là nhiều chi tiết bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng xe. Với bộ bodykit của Duke Dynamics, phần đầu của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 rộng hơn 100 mm và 120 mm ở phần đuôi xe.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-14 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-15

Khác với Liberty Walk cần đục khoét vào thân xe hoặc bắt đinh trực tiếp, bộ bodykit thân rộng của Duke Dynamics có thể tháo dỡ để chiếc Lamborghini trở về nguyên bản. Gói độ này gồm 26 chi tiết, có thể lắp đặt trên Lamborghini Aventador LP 700-4 và Aventador S.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-16 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-17

Gói độ Duke Dynamics trên chiếc Lamborghini Aventador có giá trên 1 tỷ đồng

Tùy thuộc vào chất liệu mà khách hàng lựa chọn – composite hoặc sợi carbon – mà giá bán của gói độ Duke Dynamics sẽ khác nhau, được dao động từ 35.000 – 50.000 USD (tương đương 796 triệu VNĐ cho loại composit và 1,14 tỷ VNĐ cho loại carbon). Như vậy chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador này phải bỏ ra trên 1 tỷ đồng để nâng cấp cho xe.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-18 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-19

Tại Việt Nam, độ thân rộng cho siêu xe không quá xa lạ và chủ yếu đến từ thương hiệu Liberty Walk với chiếc Lamborghini Aventador LP700-4, Ferrari 488 GTB, Ferrari 458 Italia, McLaren 650S Spider.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-20 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-21

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-22 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-23

Giống như Duke Dynamics, các gói độ thân rộng của Novitec cũng ít được ưa chuộng tại Việt Nam khi đến nay chỉ có chiếc McLaren 720S của CEO Tống Đông Khuê nâng cấp và thuộc bản giới hạn N-Largo chỉ sản xuất 15 bộ trên toàn thế giới.

lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-24 lamborghiniaventadordodukedynamics-cafeautovn-25

Ảnh: FBNV/Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.