Theo kinh nghiệm những tài xế lái xe đường dài, nguyên tắc bất di bất dịch khi đi đường đèo dốc là lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó. Tuyệt đối không được đi bằng số mo (số 0). Nhiều tài xế nghĩ đi bằng số 0 sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, xuống dốc bằng số mo tác hại khôn lường vì lúc xuống dốc dễ trơn trượt, khả năng căn đường kém, phanh không hiệu quả dễ dẫn đến tai nạn. Khi lên dốc cao phải đi số phù hợp với tính năng kỹ thuật của từng loại xe, với trọng lượng hàng chở trên xe. Chú ý thao tác kỹ thuật nhanh, nhạy khi cần giảm số để tiếp tục bò lên dốc, tránh để kẹt số, số bị dừng lại ở “mo” làm xe tụt hậu, nhất là trường hợp chở nặng.
Cần kiểm tra kỹ tình trạng xe và tham khảo kinh nghiệm trước khi tham gia lái xe vào đường dốc núi
Khi xuống dốc dài, nếu gặp sự cố đột ngột, lái xe cần phải kết hợp cả phanh trước, phanh sau, giảm số, giảm ga và thả côn. Vào những khúc cua tay áo khi xuống dốc xe luôn bám vào phần đường bên sườn đồi. Vì thế, lái xe không nên đi nhanh để hạn chế lực ly tâm đẩy ra làm xe bị lật hoặc xử lý phanh không kịp thời dẫn đến sự cố phóng xe xuống vực. Khi xe xuống dốc phà, nhất là dốc đứng thì lúc bánh xe chạm vào cầu dẫn lái xe phải cho xe dừng lại giây lát để giảm số rồi mới bò tiếp lên phà.
Ngoài ra, đối với những con dốc dài, để tránh trường hợp cơ cấu phanh làm việc nhiều gây nóng bộ phận ma sát dẫn đến giảm hiệu lực phanh và có thể mất phanh thì cần tận dụng sức cản của động cơ để hãm ô tô. Muốn vậy, khi xuống dốc lái xe cần chạy xe ở số thấp. Với những xe có hộp số tự động ,cần để ở số hai hoặc số một để xuống dốc một cách an toàn.
Yamaha đã thiết kế một chiếc Fazer FZ15 tân trang tại Brazil với giá 16.990 Real, khoảng 77,7 triệu đồng. Chiếc xe này là một lựa chọn rất tốt cho những người thích lái xe thể thao trên đường phố mỗi ngày.
Với những tay lái mới, việc chạy qua những con dốc cao ngất, những đoạn đường hay đèo dốc khúc khuỷu quanh co đã gây nhiều trở ngại. Ngay cả những con dốc ở các trung tâm thương mại hay ở các hầm ở chung cư là điều tưởng chừng rất dễ dàng, thế nhưng với những tay lái mới điều này gây cũng không ít khó khăn.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông là điểm mù của xe ô tô.
Không chỉ bị phạt hành chính với số tiền 70 triệu đồng thì nữ tài xế này còn bị tước bằng lái trong thời hạn 2 năm.
Lái xe dưới trời mưa là một trải nghiệm thú vị, giúp mọi người thấy được giá trị thực sự khi sở hữu ô tô. Tuy nhiên, những trải nghiệm đó cũng sẽ nhanh chóng mất đi khi chúng ta phải đối mặt với mờ kính, nhòe gương khi lái xe ô tô dưới trời mưa.