Khám Phá - 07/11/2020 9:28 AM
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn. Mới đây nhất, chiếc Ferrari F8 bản Spider thứ 3 cập bến gây bất ngờ cho giới chơi xe. Tuy nhiên, bất ngờ hơn cả là chiếc Ferrari F8 Tributo màu đen về Việt Nam khá kín tiếng và chỉ đến khi bàn giao cho chủ nhân mới lộ diện.

Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam, phá vỡ thế “độc tôn”

Được nhập về bởi Auto568 – showroom tư nhân chuyên nhập xe sang có tiếng tại Hà Nội, siêu xe này được đưa về rất kín tiếng và cất giữ trong showroom nhiều ngày qua. Tuy nhiên phải đến ngày 5-11, chiếc xe mới được bàn giao đến tay chủ nhân. Đây là chiếc Ferrari F8 Tributo (mui cứng) thứ 2 tại Việt Nam chỉ sau chiếc F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-1 ferrarif8tributoden-cafeautovn-2

Ra mắt hồi đầu năm 2019 nhưng phải sau hơn 1 năm, chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên mới chính thức về tay đại gia Việt. Kể từ đó đến nay, số lượng “siêu ngựa” này tăng không đáng kể khi gần đây nhất là bộ đôi Ferrari F8 Spider cập bến. Chiếc màu vàng đã về với chủ nhân tại Sài Gòn, chiếc còn lại màu đỏ hiện vẫn chưa rõ chủ nhân.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-3 ferrarif8tributoden-cafeautovn-4

 

Dù có chính hãng, Ferrari F8 vẫn nhập dưới dạng tư nhân

Tháng 10-2019, Ferrari ra mắt mẫu F8 Tributo tại Việt Nam nhằm hướng đến các dân chơi xe muốn lên đời từ mẫu 488 GTB. Tuy nhiên đến nay, 4 chiếc F8 cả bản Tributo lẫn Spider đều nhập về theo hình thức tư nhân.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-5 ferrarif8tributoden-cafeautovn-6

So với “đàn anh” 488 GTB, F8 Tributo sở hữu nhiều chi tiết nhằm tối ưu khả năng khí động học hơn. Phần đầu xe với 2 hốc hút gió cỡ lớn 2 bên, chính giữa là khe thoát gió liền với nắp capo.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-7 ferrarif8tributoden-cafeautovn-8

Cụm đèn chiếu sáng sắc sảo hơn dù vẫn mang form từ 488 GTB, ngay bên trên là khe hút gió nhỏ - một trong những chi tiết mới cải thiện khả năng khí động học của xe. Đặc biệt, dải LED liền mạch cùng đèn đem đến cái nhìn hoàn hảo hơn cho F8 Tributo.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-9 ferrarif8tributoden-cafeautovn-10

Bộ mâm 5 chấu dạng cánh sao sơn xám tạo điểm nhấn cho “siêu ngựa”, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-11 ferrarif8tributoden-cafeautovn-12

Khác với mẫu xe tiền nhiệm, F8 Tributo trang bị cụm đèn hậu kép đẹp hơn thay vì cụm đèn hậu đơn. Cánh gió liền thân được để trống khe thoát gió ở giữ cũng nhằm mục đích nâng cao khả năng khí động học cho xe. Hệ thống ống xả kép quen thuộc như mẫu Ferrari 488 GTB.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-13 ferrarif8tributoden-cafeautovn-14

ferrarif8tributoden-cafeautovn-15 ferrarif8tributoden-cafeautovn-16

 

Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam: nội thất màu da bò sang chảnh

Dù “lột xác” hoàn toàn so với 488 nhưng nội thất của F8 vẫn mang hơi hướng quen thuộc của “đàn anh”. Một số chi tiết được thay đổi để phù hợp hơi với mẫu siêu xe mới này như vô lăng kiểu dáng mới, cửa gió điều hòa dạng ống như cánh quạt phi cơ. Tông màu chủ đạo được chủ nhân xe chọn là màu da bò sang trọng, tạo nên sự khác biệt so với tùy chọn đen-đỏ quen thuộc.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-17 ferrarif8tributoden-cafeautovn-18

ferrarif8tributoden-cafeautovn-19 ferrarif8tributoden-cafeautovn-20

Nhiều chi tiết được làm từ chất liệu carbon mờ như đáy/đỉnh vô lăng, ốp bên trong cửa, ốp thanh điều giữa, viền taplo,… Màn hình cảm ứng 7 inch hướng về ghế phụ khác với “đàn anh” 488 GTB.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-21 ferrarif8tributoden-cafeautovn-22

ferrarif8tributoden-cafeautovn-23 ferrarif8tributoden-cafeautovn-24

 

F8 Tributo: siêu xe động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử của Ferrari

Với sức mạnh 720 mã lực cùng mô-men xoắn 770 Nm sản sinh từ động cơ V8 3.9L tăng áp kép, F8 Tributo trở thành siêu xe của Ferrari động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử khi mạnh hơn chiếc 488 GTB 50 mã lực và 10 Nm mô-men xoắn.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-25 ferrarif8tributoden-cafeautovn-26

Nhờ đó, “siêu ngựa” này có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây (nhanh hơn 0,1 giây so với 488) đồng thời tốc độ tối đa cũng lớn hơn 10 km/h khi đạt 340 km/h. Ngoài nguyên nhân xuất phát từ việc cải thiện hiệu suất động cơ, Ferrari F8 Tributo cũng nhẹ hơn 40kg so với 488 khi trọng lượng chỉ còn 1.330 kg, khả năng khí động học cũng tăng thêm 10%.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-27 ferrarif8tributoden-cafeautovn-28

Ferrari F8 Tributo hiện có giá khởi điểm tại Mĩ từ 279.450 USD (~6,47 tỷ VNĐ), sau khi về Việt Nam chịu các loại thuế để lăn bánh, chủ nhân phải bỏ ra số tiền không dưới 25 tỷ đồng.

ferrarif8tributoden-cafeautovn-29 ferrarif8tributoden-cafeautovn-30

ferrarif8tributoden-cafeautovn-31 ferrarif8tributoden-cafeautovn-32

ferrarif8tributoden-cafeautovn-33 ferrarif8tributoden-cafeautovn-34

ferrarif8tributoden-cafeautovn-35 ferrarif8tributoden-cafeautovn-36

ferrarif8tributoden-cafeautovn-37 ferrarif8tributoden-cafeautovn-38

ferrarif8tributoden-cafeautovn-39 ferrarif8tributoden-cafeautovn-40

ferrarif8tributoden-cafeautovn-41 ferrarif8tributoden-cafeautovn-42

ferrarif8tributoden-cafeautovn-43 ferrarif8tributoden-cafeautovn-44

ferrarif8tributoden-cafeautovn-45 ferrarif8tributoden-cafeautovn-46

ferrarif8tributoden-cafeautovn-47 ferrarif8tributoden-cafeautovn-48

ferrarif8tributoden-cafeautovn-49 ferrarif8tributoden-cafeautovn-50

ferrarif8tributoden-cafeautovn-51 ferrarif8tributoden-cafeautovn-52

ferrarif8tributoden-cafeautovn-53 ferrarif8tributoden-cafeautovn-54

ferrarif8tributoden-cafeautovn-55 ferrarif8tributoden-cafeautovn-56

ferrarif8tributoden-cafeautovn-57 ferrarif8tributoden-cafeautovn-58

ferrarif8tributoden-cafeautovn-59 ferrarif8tributoden-cafeautovn-60

Ảnh: Hà Đạt Auto568 - 0917060299

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc