Theo đó, Martin mới đây đã thiết lập kỷ lục tốc độ với một chiếc máy kéo Fastrac do J.C. Bamford (JCB) sản xuất. Tất nhiên, nó đã được tùy biến để thực hiện nhiệm vụ này. Tham gia quá trình này có Williams Advanced Engineering (WAE), một đối tác kỹ thuật quen thuộc của nhiều đội đua và thương hiệu xe hơi. Được biết, WAE đảm nhận vai trò tối ưu khí động học cho chiếc xe.
Trái tim của chiếc xe nói trên là khối động cơ DieselMax 6 xi-lanh dung tích 7,2 lít cho công suất lên tới 1000 mã lực và 2500Nm mô-men xoắn. Với nguồn năng lượng này, Martin đã cùng ‘con trâu sắt’ của mình lao đi với vận tốc 166,7km/h, phá xa kỷ lục trước đó (140,45km/h).
Theo tìm hiểu, những chiếc Fastrac nguyên bản ‘chỉ’ có thể chạy ở vận tốc tối đa 40-80km/h. So với những chiếc máy kéo nông nghiệp bình thường, chúng được coi là những kỷ lục gia tốc độ.
JCB vốn là một công ty đa quốc gia đến từ Anh, nổi tiếng với nhiều loại máy móc, xe chuyên dụng. Tuy nhiên, công ty này cũng được biết đến với kỷ lục tốc độ trên mặt đất dành cho xe sử dụng động cơ dầu. Cụ thể, vào năm 2006, JCB đã sử dụng chiếc xe đặc biệt mang tên DieselMax trang bị hai động cơ diesel có công suất 750 mã lực và tạo nên cột mốc tốc độ lên tới 563,418km/h.
Mọi thứ đã quá rõ ràng khi Ford đang tiến hành phát triển biến thể chạy điện của dòng xe bán chạy nhất nước Mỹ trong suốt hàng chục năm qua. Đó là mẫu bán tải huyền thoại F-150.