Khám Phá, - 29/06/2019 03:10 PM
Tốc độ chưa bao giờ là điểm mạnh của những chiếc máy kéo nặng nề và cồng kềnh. Tuy nhiên, Guy Martin – một kỹ sư đa tài người Anh đã chứng minh điều ngược lại.

Theo đó, Martin mới đây đã thiết lập kỷ lục tốc độ với một chiếc máy kéo Fastrac do J.C. Bamford (JCB) sản xuất. Tất nhiên, nó đã được tùy biến để thực hiện nhiệm vụ này. Tham gia quá trình này có Williams Advanced Engineering (WAE), một đối tác kỹ thuật quen thuộc của nhiều đội đua và thương hiệu xe hơi. Được biết, WAE đảm nhận vai trò tối ưu khí động học cho chiếc xe.

Trái tim của chiếc xe nói trên là khối động cơ DieselMax 6 xi-lanh dung tích 7,2 lít cho công suất lên tới 1000 mã lực và 2500Nm mô-men xoắn. Với nguồn năng lượng này, Martin đã cùng ‘con trâu sắt’ của mình lao đi với vận tốc 166,7km/h, phá xa kỷ lục trước đó (140,45km/h).

Theo tìm hiểu, những chiếc Fastrac nguyên bản ‘chỉ’ có thể chạy ở vận tốc tối đa 40-80km/h. So với những chiếc máy kéo nông nghiệp bình thường, chúng được coi là những kỷ lục gia tốc độ.

JCB vốn là một công ty đa quốc gia đến từ Anh, nổi tiếng với nhiều loại máy móc, xe chuyên dụng. Tuy nhiên, công ty này cũng được biết đến với kỷ lục tốc độ trên mặt đất dành cho xe sử dụng động cơ dầu. Cụ thể, vào năm 2006, JCB đã sử dụng chiếc xe đặc biệt mang tên DieselMax trang bị hai động cơ diesel có công suất 750 mã lực và tạo nên cột mốc tốc độ lên tới 563,418km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.