Khám Phá, - 24/09/2018 08:24 PM
Không chỉ nổi tiếng với những mẫu xe giá rẻ, Kia còn sản xuất cả xe quân đội với mẫu xe Kia Light Tactical Vehicle (KLTV) có thể sánh ngang hàng với dòng Humvee trứ danh của người Mỹ.

Kia Light Tactical Vehicle (KLTV) còn được gọi là KM1, là một chiếc xe thế hệ thứ ba được phát triển bởi Kia Motors Corporation. Phiên bản này được cung cấp cho các lực lượng vũ trang và khách hàng xuất khẩu của Hàn Quốc.

Mẫu xe này đã được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Quốc tế và Hội nghị (IDEX) 2015 được tổ chức tại Abu Dhabi, UAE. Chính thức sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 2016.

Chiếc xe đa năng phù hợp cho một loạt các nhiệm vụ, bao gồm vận chuyển quân đội, tuần tra, chỉ huy và kiểm soát, trinh sát, và các hoạt động hậu cần. Thiết kế mạnh mẽ mang lại tính di động cao và khả năng sống sót trong nhiều môi trường khác nhau với sức chở lên đến 7 tấn.

Xe được trang bị động cơ dầu tăng áp kép, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 225 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe có khả lội nước tới 76 cm ở phiên bản bọc thép KLTV141 và leo dốc 60 %. Mẫu xe này có tốc độ tối đa lên đến 130 km/h và có thể đạt được tầm hoạt động 600 km.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đảm bảo sự ổn định, hệ thống bơm trung tâm (CTIS) giúp xe có thể hoạt động trên nhiều địa hình khác nhau.

Về thiết kế ngoại thất, KLTV được trang bị súng máy hoặc súng phóng lựu đạn tự động gắn trên vòm xe. Thân xe làm bằng vật liệu composite chống đạn và được trang bị thêm tấm kim loại và kính chống đạn trên cả cửa sổ. Với thiết kế như vậy, mẫu xe này có thể chống lại những hỏa lực từ pháo binh, pháo nhỏ và mìn.

Ngoài ra, mẫu xe này được phủ lớp sơn chống ăn mòn và giảm nhiêt với thiết kế ngụy trang tầm nhìn kẻ thù. Chiếc xe có thể chở quân đội và hàng hóa trong sa mạc với nhiệt độ dao động từ 32°C đến 43°C.

Kia không phải là hãng xe đầu tiên tham gia sản xuất xe quân sự mà còn một số tên tuổi: hãng Iveco (trước đây thuộc tập đoàn Fiat) có mẫu Light Multirole Vehicle (LMV), hãng URO của Tây Ban Nha có mẫu VAMTAC, hãng Tiuna của Venezuela có mẫu UR-53AR50, và GAZ sản xuất mẫu Tigr ở Nga.

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.