Khám Phá, - 09/12/2020 08:13 PM
Số lượng Bentley Continental GT thế hệ mới tại Việt Nam vẫn còn khá ít ỏi, tuy nhiên chiếc xe này lại đặc biệt hơn cả bởi đây là chiếc Continental GT duy nhất Việt Nam thuộc phiên bản kỉ niệm “100 tuổi” của thương hiệu xe sang Anh quốc Bentley.

Bentley Continental GT V8 thứ 2 về Việt Nam thuộc bản kỉ niệm 100 năm

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc Bentley Continental GT thế hệ mới thứ 4 tại Việt Nam đồng thời cũng là chiếc thứ 2 của biến thể động cơ V8. Chiếc V8 đầu tiên hiện thuộc sở hữu của một đại gia Hải Phòng, có nước sơn màu xám tối và được nhập khẩu chính hãng thay vì tư nhân như chiếc hiện tại.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-1 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-2

Chiếc thứ hai được nhập về bởi đơn vị chuyên nhập khẩu xe sang Sơn Tùng Auto. Điểm khác biệt giữa 2 phiên bản động cơ V8 và W12 ngoài động cơ còn nằm ở ngoại thất. Trong khi bản W12 có số “12” đặt ở khe gió gần vòm bánh trước thì bản V8 sẽ có logo “V8” đặt ở bên sườn gần khe gió.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-3 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-4

Ngoài ra, phiên bản động cơ W12 sẽ có cụm ống xả oval, còn bản động cơ V8 là cụm ống xả kép tròn quen thuộc.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-5 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-6

Bentley Continental GT V8 bản kỉ niệm 100 năm đậm chất Grand Tourer

Với nước sơn màu trắng tinh tế cùng thiết kế thể thao nhưng cũng không kém phần sang trọng, chiếc Continental GT V8 bản kỉ niệm này vẫn quen thuộc nhờ những đường nét mềm mại của nhà Bentley.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-7 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-8

Lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng, cản trước của xe cũng được mở rộng hơn so với thế hệ trước đây. Cụm đèn pha với công nghệ LED Matrix đi kèm công nghệ ma trận hiện đại và hiệu ứng pha lê bắt mắt.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-9 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-10

Là chiếc xe thể thao nên Bentley đã đem đến thiết kế đậm chất Grand Tourer hút mắt người nhìn với nắp capo kéo dài và phần đuôi xe thuôn dài ra hơn. Kích thước dài × rộng × cao của Continental GT 2019 vẫn được giữ nguyên từ thế hệ tiền nhiệm lần lượt là 4.850 × 1.954 × 1.405 mm. Tuy nhiên, Bentley đã kéo dài trục cơ sở lên 2.851 mm – tăng thêm 105 mm.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-11

Bentley Continental GT V8 bản kỉ niệm 100 năm sở hữu nhiều chi tiết “độc”

Dù thuộc phiên bản kỉ niệm 100 năm nhưng chiếc Bentley Continental GT V8 vẫn được trang bị bộ mâm tùy chọn 5 chấu kép sơn 2 tông màu tương phản khỏe khoắn có kích thước 22 inch. Bên trong là cùm phanh hiệu suất cao sơn đen tương phản với nước sơn trắng ngoại thất.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-12

Điểm đặc biệt trên chiếc Bentley Continental GT V8 bản kỉ niệm 100 năm này không chỉ nằm ở ngưỡng cửa khắc hai cột mốc “1919 – 2019” mà bên cạnh đó, khi mở cửa xe, logo chữ B sẽ được chiếu xuống nền đất – một chi tiết không thể thiếu trên một số phiên bản kỉ niệm của thương hiệu xe sang Anh quốc.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-13 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-14

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-15

Bentley Continental GT V8 có khoang nội thất sang trọng, hiện đại

Bước vào bên trong cabin sẽ không khỏi choáng ngợp bởi thiết kế vừa sang trọng vừa hiện đại. Toàn bộ không gian nội thất được bọc da thượng hạng với tông màu chủ đạo đen kết hợp màu kem trên ghế và cửa, vô lăng. Một số chi tiết ốp gỗ cao cấp, các chi tiết bọc da đen được điểm xuyết bằng đường chỉ thủ công màu kem tương phản.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-16 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-17

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-18 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-19

Khác với độ rộng rãi và thoải mái của hàng ghế thứ nhất, hàng ghế thứ hai thích hợp cho người có thân hình nhỏ hoặc trẻ em ngồi do thiết kế Coupe thể thao. Hàng ghế lái có thể chỉnh điện để hàng ghế thứ hai được rộng rãi hơn.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-20

Động cơ trên Bentley Continental GT V8 vẫn tương tự bản V8 thường

Tương tự như bản thường, “trái tim” của Bentley Continental GT V8 bản kỷ niệm 100 năm vẫn là khối động cơ V8 4.0 lít sản sinh sức mạnh tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-21 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-22

Động cơ V8 này đi kèm hộp số ZF 8 cấp giúp chiếc xe thể thao siêu sang này dễ dàng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ tốn 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-23 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-24

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-25 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-26

bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-27 bentley-continental-gt-v8-ki-niem-cafeautovn-28

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.