Đầu tháng 8/2023, một chủ xe Honda BeAT ở Indonesia phát hiện chi tiết cấu thành hệ thống khung eSAF trên chiếc BeAT đang sở hữu bị hoen gỉ gần khu vực tay lái và vị trí ngồi của người lái.

Một chủ xe Honda BeAT khác ở Indonesia cũng chụp lại bức ảnh về những khu vực bị hoen gỉ trên bộ khung sườn eSAF của xe. Tất cả đều được đăng tải lên mạng xã hội lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng xe Honda.

Sau đó, một số người dùng Honda Genio, Scoopy và Honda Vario 160 cũng kiểm tra và cho biết cũng gặp tình trạng tương tự về khung sườn eSAF được Honda sử dụng trên các mẫu xe này.

Như vậy, có 4 mẫu xe tay ga bị nghi ngờ có liên quan đến vụ việc này gồm Honda Genio, BeAT, Vario 160 và Scoopy vì tất cả đều được Honda trang bị khung sườn eSAF. Đáng chú ý, đây đều là những mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Indonesia.

Bên cạnh đó, một số mẫu mã như Honda Genio, BeAT, Vario 160 và Scoopy sản xuất tại Indonesia cũng được một số đại lý kinh doanh xe tư nhân nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Trong đó, dòng xe Honda Vario 160 do Honda Việt Nam lắp ráp, phân phối cũng sử dụng khung sườn eSAF. Tuy nhiên, đến nay chưa có khách hàng nào phản ánh về tình trạng khung eSAF trên các mẫu xe này bị hoen rỉ.

Hôm 28/8, Tổng Cục Giao thông đường bộ thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã tổ chức cuộc họp với Astra Honda Motor về vấn đề liên quan đến khung eSAF trên các dòng xe máy Honda.

Ông Ahmad Muhibbuddin - phát ngôn của AMH cho biết: "Công ty đã ghi nhận một số trường hợp xe máy Honda bị hoen gỉ và một số bị hỏng khung sườn. Chúng tôi đang kiểm tra để tìm ra nguyên nhân từng trường hợp một. Chúng tôi đã ghi nhận và xử lý một số khiếu nại về vấn đề này. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào do vấn đề này gây ra".

Ông Hendro Sugiatno - Tổng Cục trưởng Cục Giao thông đường bộ thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho rằng vấn đề liên quan đến khung eSAF là đáng lo ngại đối với AHM với tư cách là nhà sản xuất. Ông cũng nói rằng AHM nên tiến hành xem xét và cân nhắc phương án triệu hồi bằng bởi vấn đề này có liên quan đến an toàn của nhiều người tiêu dùng xe Honda chứ không chỉ một số ít.

Hiện tại, vụ việc liên quan đến khung sườn eSAF trên các dòng xe máy số, xe tay ga Honda bị gỉ sét vẫn đang được nhận được sự quan tâm của khách hàng. AHM đang phối hợp với cơ quan chức năng ở thị trường Indonesia để làm rõ vấn đề trước khi đưa ra quyết định liệu có triệu hồi hay không.

Trước đó, AHM cũng đã áp dụng chính sách bảo hành 1 năm tương đương 10.000 km tùy điều kiện nào đến trước với khung sườn eSAF trên các dòng xe Honda.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.